Sát hại chồng rồi đổ tội cho thú cưng

Chủ Nhật, 21/05/2023 11:10

|

(CATP) Một cô giáo piano 43 tuổi có bằng thạc sĩ âm nhạc nhưng mê cưỡi ngựa đã dùng súng bắn chết người chồng lớn hơn mình nhiều tuổi, rồi đổ tội cho... chú chó chăn cừu giống Đức của gia đình.

Hôm 28/5/2014, người mẹ già 84 tuổi nhận được điện thoại của con dâu Danielle báo tin con trai bà là Ray Green (62 tuổi) bị chú chó chăn cừu giống Đức nuôi trong nhà cắn cổ chết. Nhận được yêu cầu kiểm tra từ bà cụ, khi tới nhà vợ chồng Ray - Danielle ở Dillsboro, Cảnh sát bang Indiana thấy Danielle khá bình tĩnh, chỉ mải lo cho lũ ngựa ăn hơn là hoảng loạn trước cái chết của chồng.

Theo lời Danielle, trước đó Ray thường xuyên vắng nhà vì đang lái xe tải thuê tại một công trường xây dựng. Cảnh sát nhanh chóng nhận ra chiếc ôtô tải lớn (khả năng do Ray lái) đang đậu cạnh nhà, trong khi định vị điện thoại của ông cho thấy nó vẫn còn trong trang trại. Danielle đồng ý để cảnh sát tìm kiếm trong khuôn viên trang trại nhưng vẫn không thấy Ray và cả con chó Đức.

Cách không xa ngôi nhà chính có chiếc rương sắt lớn bị khóa, từ bên trong bốc ra mùi hôi, ruồi bu bên ngoài, nhưng Danielle không cho cảnh sát mở vì "đó là tài sản riêng của Ray". Sau khi xin được trát khẩn của tòa án cho phép mở chiếc rương, cơ quan điều tra choáng váng khi thấy thi thể của Ray với nhiều vết đạn.

Giải phẫu pháp y cho biết, Ray bị bắn chết bằng khẩu súng cỡ nòng 9mm vào ngày 26/5/2014 khi ông vẫn còn ngủ trên giường. Đến đây thì Danielle khai là đã nổ súng để tự vệ khi bị chồng đánh đập trong lúc cãi nhau vì chuyện tiền bạc, sau đó lại bảo rằng Ray cố tình giết mình vì cô ta thấy chồng chuẩn bị súng, đạn từ đêm hôm trước. Nhưng cảnh sát được người chủ công trường thuê Ray cho biết, ban đầu ông ta được Danielle gọi điện báo chồng cô ta tử vong vì tai nạn, hôm sau lại cho biết là bị chó cắn chết.

Chiếc rương sắt chứa thi thể nạn nhân

Sau cuộc điều tra, cảnh sát và phía công tố cho rằng Danielle đã bắn chồng khi đang ngủ. Về nguyên nhân, họ cho rằng tiền và những giấc mộng đổ vỡ của Danielle là nguyên nhân chính. Cô ta lấy Ray (lớn hơn mình những 20 tuổi) vì lúc đó ông vừa nhận 1 triệu USD tiền bồi thường cho cái chết do tai nạn sập cầu của người vợ đầu và đòi Ray mua trang trại rộng gần 10ha ở Palm Beach, bang Florida, mở trường huấn luyện cưỡi ngựa nghệ thuật (một trong số môn thi đấu ở các kỳ Olympic) để thỏa mãn ước mơ giành huy chương.

Mộng không thành, 1 triệu USD mất sạch trong khủng hoảng tài chính, năm 2012 vợ chồng Ray - Danielle bán lỗ trang trại ở Florida, chuyển về bang Indiana quê nhà của Danielle để tiện chăm sóc cha mẹ cô đang bệnh; 1 năm sau Ray cũng dọn về theo, hai người sống chung ở Dillsboro. Năm 2013, cha mẹ của Danielle mất, để lại cho họ khoảng 100ha đất.

Trở thành người có "uy thế", lo lắng các con riêng của Ray và bản thân ông khi về già sẽ trở thành gánh nặng cho mình, Danielle yêu cầu Ray ly dị (nếu vậy, ông sẽ nhận được trợ cấp) và họ đang làm thủ tục. Trên máy tính của Danielle còn lưu các email gợi dục của cô ta với đối tượng từng là người quen cũ của cả hai và người phụ nữ này cũng từng tìm hiểu trên mạng "Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bắn một người bằng khẩu súng lục cỡ nòng 38?".

Trong 2 năm 2015 - 2016, tòa sơ thẩm và phúc thẩm lần lượt tuyên Danielle Green sát hại chồng với mức án tù 60 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang