Giám đốc người Hàn Quốc sát hại đồng hương dã man lãnh án tử hình

Thứ Sáu, 19/05/2023 13:26

|

(CAO) Xoay tiền cho bạn vay 2,7 tỷ đồng nhưng bạn không trả, sau đó còn thách thức nên trong lúc quá căng thẳng do làm ăn bết bát, giám đốc người Hàn Quốc đã lựa chọn giải pháp sai lầm và rất hối hận khi vụ việc xảy ra.

Ngày 19/5, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Joeng In Cheol (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2010 Jeong In Cheol cùng gia đình nhập cảnh vào Việt Nam và thành lập Công ty Creata VN Maketing, hoạt động quảng cáo tại quận 7, TPHCM. Khoảng tháng 3-2019, Jeong In Cheol quen biết người đồng hương cũng qua Việt Nam làm ăn là anh Han Yong Duk. Hai người trở thành bạn và thường xuyên liên lạc, gặp gỡ.

Bị cáo Joeng In Cheol tại tòa

Tháng 4-2020, Jeong In Cheol cùng anh Han Yong Duk rủ nhau hùn vốn, mỗi người 1,8 tỉ đồng đầu tư tại khu công nghiệp ở tỉnh An Giang thông qua ông Kim Jang Kook, nhưng hoạt động kinh doanh không thành công. Khoảng 1 tuần trước ngày xảy ra vụ án, anh Han Yong Duk có đến công ty tìm Jeong In Cheol để bàn bạc tìm ông Kim Jang Kook lấy lại tiền đã cùng đầu tư tại tỉnh An Giang.

Han Yong Duk đưa cho Jeong In Cheol một chai nhựa, bên trong có chứa chất độc cyanid, và nói với Jeong In Cheol: “Nếu ông Kook không trả lại tiền thì sẽ đầu độc để lấy tài sản”. Jeong In Cheol lấy chai có chứa độc này để trong tủ tại công ty nhưng không thực hiện theo yêu cầu của Han Yong Duk.

Ngày 14-11-2020, Han Yong Duk đến gặp Jeong In Cheol tại văn phòng công ty, hỏi vay số tiền 2,7 tỉ đồng xoay sở vốn đầu tư kinh doanh. Sau khi thỏa thuận, Jeong In Cheol đồng ý cho Han Yong Duk vay số tiền trên với lãi suất 30% trong 2 ngày, thời hạn trả nợ là ngày 16-11-2020. Trong số tiền cho mượn, Jeong In Cheol đã mượn thêm em vợ 1,2 tỷ để chuyển cho Duk. Hết hai ngày như lời hẹn, Han Yong Duk không trả nợ tổng số tiền 3,51 tỉ đồng cả gốc và lãi cho Jeong In Cheol mà còn thách thức, đòi cấn trừ số tiền 1,8 tỉ đồng đã đầu tư trước đó nên giữa Jeong In Cheol và Han Yong Duk xảy ra mâu thuẫn.

Trong thời gian này, Jeong In Cheol bị ức chế và áp lực tâm lý do việc làm ăn kinh doanh thua lỗ và bị em vợ, bạn bè đòi lại số tiền 2,7 tỉ đồng nên Jeong In Cheol nảy sinh ý định bắt giữ Han Yong Duk để gây áp lực đòi lại tiền. Jeong In Cheol mua cưa tay, kềm, kéo và túi nilông, 10 viên thuốc ngủ và 1 hộp găng tay y tế đem về công ty cất giấu. Ngày 26-11-2020, Jeong In Cheol hẹn và chở Han Yong Duk về công ty để giải quyết việc nợ. Tại tầng hai, Cheol gây áp lực buộc đồng hương trả tiền, Duk nói "lấy 2 vòng tay hạt xoàn trị giá gần 100.000 USD đem bán" nhưng bị cáo không đồng ý vì không có giấy tờ.

Khi nhân viên công ty về hết, Jeong In Cheol đổ 4-5ml cyanide và bia vào ly có chứa thuốc ngủ cho Han Yong Duk uống. Khoảng 20 phút sau, Han Yong Duk ngấm thuốc nằm bất động (còn thoi thóp) thì Jeong In Cheol lấy găng tay y tế nhét vào miệng để Duk không thể kêu la. Sau đó, Jeong In Cheol kéo Han Yong Duk xuống tầng 1 đưa vào phòng vệ sinh, cắt rời thi thể người này bỏ vào vali đem đi giấu ở nhiều nơi.

Sáng hôm sau, Cheol nhờ nhân viên đi bán hai chiếc vòng của Duk nhưng các tiệm kim hoàn chỉ trả 80 triệu đồng nên anh ta không bán. Đến chiều, bị các nhân viên nghi ngờ, nên Cheol thừa nhận đã sát hại anh Duk. Vụ việc sau đó được Công an TPHCM vào cuộc điều tra làm rõ.

Tại tòa, Cheol cho biết đã chịu nhiều áp lực từ số tiền đi mượn mới đủ 2,7 tỷ đồng cho Duk vay, bị họ đòi lại trong khi nạn nhân không trả. Thời điểm xảy ra vụ án, việc kinh doanh của bị cáo rất bế tắc, kéo theo cuộc sống của gia đình và các nhân viên khó khăn. Số tiền cho Duk mượn là tất cả tài sản bị cáo có và vay thêm của nhiều người khác, vì thế mà bị cáo đã có lựa chọn sai lầm khi giải quyết mâu thuẫn và rất hối hận. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, xin lỗi vì đã gây ra hành động xấu tại Việt Nam. Bị cáo xin hội đồng xét xử khoan hồng để có cơ hội gặp lại gia đình, nhất là con gái nhỏ.

Kết thúc phiên toà, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Joeng In Cheol mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang