Mỹ không kích ở Syria khiến người cha của 10 đứa con thiệt mạng

Thứ Bảy, 20/05/2023 14:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do quân đội Mỹ thực hiện trong tháng này ở tây bắc Syria đã giết chết một người cha 56 tuổi có 10 đứa con.

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho biết cuộc tấn công được thực hiện vào ngày 3-5 ở tây bắc Syria, nhắm vào một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda.

Bộ chỉ huy chiến đấu, giám sát các hoạt động ở Trung Đông và khu vực xung quanh, cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin “khi có thông tin chi tiết về hoạt động”.

Nạn nhân là Loutf (có 10 người con, trong đó có một đứa trẻ 5 tuổi) chưa bao giờ rời khỏi làng của mình trong các cuộc nổi dậy ở Syria.

“Không có Quân đội Syria Tự do (FSA), không có chế độ Syria, không có IS, không có al-Qaeda, không có Hayat Tahrir al-Sham (HTS), không có gì cả, anh ta chỉ là một thường dân đang cố gắng kiếm sống” - anh trai của nạn nhân nói thêm.

Nạn nhân Loutfi

Vấn đề thương vong dân sự là một vấn đề nhạy cảm đối với Lầu Năm Góc, và đặc biệt là Bộ Tư lệnh Trung tâm, sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái  khiến 10 thường dân thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em.

Quân đội ban đầu tuyên bố rằng họ đã nhắm mục tiêu và giết chết một đặc nhiệm của tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS). Nhưng lời giải thích cuối cùng đã thất bại, và quân đội thừa nhận rằng chiến dịch là một sai lầm.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cuối cùng đã quyết định sẽ không có ai bị trừng phạt vì chiến dịch bất thành, ngay cả khi ông chỉ thị cho Bộ Tư lệnh Trung tâm và Bộ Tư lệnh Hoạt động Đặc biệt cải thiện các chính sách và thủ tục để ngăn chặn tổn hại dân sự một cách hiệu quả hơn.

Austin cam kết điều chỉnh các chính sách của Bộ Quốc phòng để bảo vệ dân thường tốt hơn, thậm chí thành lập một trung tâm bảo vệ dân sự vào thời điểm đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang