Buồn vui nghề cảnh sát những ngày cuối năm:

Kỳ 3: Đón Giáng sinh - Năm mới cùng các "tiểu yêu"

Thứ Tư, 27/12/2023 16:54

|

(CATP) Vốn chỉ là những "vai phụ” trong dịp nghỉ lễ được chờ đón nhất trong năm nhưng hoạt động của các chú "tiểu yêu" (elves) luôn được cảnh sát quan tâm đặc biệt. Với nhiều người, nếu thiếu những chú nhóc tinh quái, vui vẻ vào dịp này thì đâu còn là Giáng sinh và Năm mới!

"Tiểu yêu" ngoan

Cũng như "ông già Noel", "tiểu yêu" là nhân vật huyền thoại nhưng không thể thiếu trong đời thực và chúng ta vẫn gặp hiện thân của họ mỗi năm ít nhất một lần vào dịp Giáng sinh - Năm mới. Theo truyền thống, đó thường là những chú nhóc có nước da xanh hoặc hồng hào, tai to, mũi nhọn, tinh nghịch (thậm chí tinh quái), mặc trang phục sặc sỡ, đội mũ chóp nhọn với hai màu xanh đỏ xen kẽ. Đây là những nhân vật yêu trẻ, miệt mài làm việc trong xưởng đồ chơi của "ông già Noel" cả năm để chuẩn bị những món quà ông sẽ phân phát cho các bé ngoan.

Tin hay không tùy bạn, nhưng hầu hết các sở cảnh sát đều xem "tiểu yêu" là cộng sự đắc lực. Vì sao? Trước hết do các "tiểu yêu" được "ông già Noel" giao nhiệm vụ theo dõi để biết bạn nhỏ nào xứng đáng nhận quà. Chẳng hạn như mới đây, trong tuần từ 13 - 20/12/2023, cảnh sát một quận ở TP.Tampa, bang Florida (Mỹ) đã tự biến mình và các tình nguyện viên thành "tiểu yêu", tìm chọn 50 bạn nhỏ trong quận xứng đáng được nhận phiếu quà Tết trị giá 200USD để mua những vật phẩm cần thiết cho các bạn đó.

Ngoài ra, "tiểu yêu" cũng giúp cảnh sát trong hoạt động tuần tra, phát tờ rơi vận động không uống rượu lúc lái xe... Quan sát thấy những nhà có "tiểu yêu" bằng bông nằm chỏng trơ lâu ngày, kẻ trộm đoán gia chủ vắng mặt đã lâu nên lẻn vào khua khoắng đồ đạc. Với những trường hợp này, cảnh sát sẽ theo dõi kỹ hơn để cảnh báo gia chủ.

Thực tế cho thấy các "tiểu yêu" còn làm được những việc quan trọng hơn. Năm 2020, cả thế giới biết đến vụ "ông già Noel" và các "tiểu yêu" của mình bắt quả tang 1 ổ mua bán ma túy ngay trong ngày Giáng sinh ở thủ đô Lima của Peru, thu hàng trăm ký cocaine và cần sa. Vụ việc diễn ra trên con phố đông đúc giữa ban ngày nên nhiều người qua đường chụp được ảnh các "tiểu yêu" cầm búa lao vào phá cửa. Chắc bạn đọc đoán biết "ông già Noel" và các chú "tiểu yêu" thực chất là ai. Chỉ làm vậy mới có thể che mắt bọn tội phạm ranh ma và tạo được thế bất ngờ.

Cảnh sát Peru công bố vụ "ông già Noel" (trái) và "tiểu yêu" (phải) bắt đối tượng mua bán ma túy

"Tiểu yêu" hư

Mặc dù vậy vẫn có một số "tiểu yêu" khiến cảnh sát nhức đầu. Cách đây vài năm, một "tiểu yêu" - phụ tá của "ông già Noel" ở TP.Guthrie, bang Oklahoma bị bắt vì tội quá chén món cocktail trứng sữa - loại thức uống dành cho nhiều người vào dịp Giáng sinh. Thông thường đây chỉ là hỗn hợp sữa đánh kỹ với lòng đỏ trứng, sữa, kem béo, bột quế và nhục đậu khấu, tất nhiên người lớn có thể cho thêm chừng 10ml rượu. Chú "tiểu yêu" này cùng với "ông già Noel" của mình đi suốt 2 tuần quanh các nhà trẻ và được mời uống quá nhiều loại cocktail trên, dù chỉ thêm chút rượu. Nhưng cảnh sát không thể không bắt giam "tiểu yêu" ngồi sau tay lái với nồng độ cồn quá mức quy định và quậy khi say xỉn trong nhà trẻ. Cảnh sát địa phương đã đăng tin này lên Facebook của họ một cách hài hước.

Tệ hơn, có đám "tiểu yêu" còn "đòi lương" khiến "ông già Noel" phải dẫn "đệ tử" đi cướp ngân hàng (NH). Vụ đột nhập chi nhánh Sun Trust bank ở TP.Nashville, bang Tennessee hôm 23/12/2009 khiến nhiều người bất ngờ: Một "ông già Noel" với râu tóc và mắt kiếng che kín mặt cùng 3 "tiểu yêu" bước vào NH, tiến đến quầy, rút từ chiếc bao màu đỏ đựng "quà” ra khẩu súng và đưa cho nhân viên tờ giấy. Không mở miệng nói câu nào, "ông già Noel" hốt tiền nhét đầy túi và đi thẳng ra cửa, leo lên chiếc... xe hơi màu xám - không phải xe tuần lộc kéo - rồ máy chạy mất. Vụ án do FBI thụ lý xuất hiện trên mặt báo chí toàn nước Mỹ vì lẽ khi bị bắt và đưa ra tòa, "ông già Noel" một mực khai mục đích cướp NH là để có tiền trả lương cho các "tiểu yêu" đang dọa "đình công". Hiển nhiên là tòa án không chấp nhận lý do này.

Cũng dịp Giáng sinh 2009, toàn bộ Trung tâm mua sắm Southlake Mall ở ngoại ô TP.Atlanta phải sơ tán khẩn cấp sau khi "ông già Noel" ở đây nhận được tin nhắn cảnh báo rằng bao đựng quà của ông đã bị... gài mìn! Lính chống khủng bố đã được điều động tới để xử lý, tuy nhiên cơ quan điều tra không tìm thấy bất cứ chất nổ nào. Cuộc điều tra tìm ra thủ phạm là William Caldwell III và "tiểu yêu" này khai hành xử như vậy do tức giận vì không được "ông già Noel" chọn làm trợ tá cho mình.

Đôi khi "tiểu yêu" cũng khiến cảnh sát phải vào cuộc điều tra. Năm 2017, người dân hạt San Juan, bang New Mexico, phía Nam nước Mỹ, nổi giận vì tin một bé gái tìm thấy "tiểu yêu" bằng bông bị... mất đầu! Cảnh sát vào cuộc điều tra và công bố quả thực "tiểu yêu" trên bị con chó tên Rosie cắn mất đầu. Theo báo cáo của điều tra viên Shane Ferrari hôm 18/12/2023 thì trong 20 năm làm cảnh sát, ông chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào kinh hoàng hơn. Nhưng Ferrari cũng không thể biết vì sao Rosie lại ra tay với "tiểu yêu"... bằng bông nhồi vẫn đặt trên giá sách cô chủ nhỏ của nó. Kết cục là chú chó Rosie bị phạt "giam" 2 tuần trong cũi!

(Còn tiếp...)

Kỳ 2:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang