Quyết định “gạch tên” ông Trump gây chia rẽ chính trường Mỹ

Thứ Ba, 26/12/2023 12:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ đang làm việc với các quan chức thực thi pháp luật ở bang Colorado sau những lời đe dọa chống lại các thẩm phán tòa án tối cao của bang, những người đã ra phán quyết vào tuần trước về việc loại ông Donald Trump khỏi cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 của bang.

“FBI đã biết về tình hình và đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật địa phương” - Vikki Migoya - cán bộ phụ trách công vụ của FBI cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ tích cực theo đuổi các cuộc điều tra về bất kỳ mối đe dọa hoặc sử dụng bạo lực nào được thực hiện bởi những người sử dụng quan điểm cực đoan để biện minh cho hành động của mình bất kể động cơ”.

Ngoài phản ứng của liên bang, các quan chức thực thi pháp luật của tiểu bang và địa phương cũng như các nhóm nghiên cứu phi chính phủ đang theo dõi những lời lẽ khoa trương trên các diễn đàn trực tuyến cực đoan để phát hiện các dấu hiệu nó có thể chuyển thành mối đe dọa hữu hình đối với các quan chức nhà nước.

Phán quyết của toà án bang Colorado về ông Trump đang gây chia rẽ trong chính trường Mỹ 

Động thái này diễn ra sau một quyết định chưa từng có vào tuần trước khi Tòa án tối cao bang Colorado đã ra phán quyết với tỷ lệ 4-3 rằng Trump không phải là ứng cử viên tổng thống đủ điều kiện vì “lệnh cấm nổi dậy” của tu chính án thứ 14 và do đó không thể xuất hiện trên lá phiếu của bang khi cử tri tập trung cho cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa theo lịch trình diễn ra vào ngày 5-3.

Phán quyết sẽ được hoãn lại cho đến ngày 4-1 trong khi chờ đơn kháng cáo của Trump lên Tòa án tối cao Hoa Kỳ, nơi có thể quyết định vấn đề cho cả nước.

Bản thân ông Trump đã tấn công bằng lời nói một số đối thủ tại phòng xử án của ông trong một vụ án riêng biệt và hiện đang bị cấm nói về các nhân chứng cũng như công tố viên, nhân viên tòa án và thành viên gia đình họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang