Những căn nhà hoang ám ảnh:

Kỳ cuối: Biệt phủ bỏ hoang chốn kinh thành

Thứ Sáu, 26/05/2023 13:40

|

(CATP) Dù người Trung Quốc đã xếp căn biệt thự bỏ hoang ở số 81 đường Triều Nội, khu Triều Dương Môn, quận Đông Thành, Bắc Kinh vào danh sách "hung trạch", không tốt để ở, nhất là khi màn đêm buông xuống càng mang vẻ bí hiểm một cách lạ thường, nhưng không ít du khách trong và ngoài Trung Quốc lại tò mò muốn ghé thăm mỗi khi đến Bắc Kinh, dù trong lòng vẫn còn đôi chút ngập ngừng vì "tiếng dữ đồn xa" về những câu chuyện kỳ bí xảy ra tại đây.

Tiếng dữ đồn xa

Là ngôi biệt thự kiên cố được xây theo lối kiến trúc Baroque của phương Tây vào khoảng cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, vốn là một giáo đường dưới triều Thanh (Trung Quốc), nhìn từ bên ngoài, căn biệt thự đã xuống cấp theo thời gian, với những cánh cửa mục nát, đầy bóng trường xuân rũ trên các bức tường càng khiến ngôi biệt phủ thêm phần ma mị giữa nhịp sống hối hả của Bắc Kinh vẫn nhộn nhịp xung quanh.

Cửa sổ của ngôi nhà số 81 có những vết sơn màu đỏ lem nhem khiến nơi đây càng tăng phần ma mị. Rất nhiều phiên bản khác nhau liên quan đến ngôi nhà bỏ hoang được người dân truyền tai, nhất là tin đồn về những cái chết không rõ nguyên nhân của những thợ xây dựng và cả những người tò mò lạc bước vào đây. Thêm một hiện tượng huyền bí nữa gắn với ngôi biệt phủ là bất cứ ai đi bộ ngang qua đều thấy bức bối trong lòng và theo một số người từng đến đây, vào mùa hè, lối vào căn nhà này lúc nào cũng lạnh lẽo hơn so với những căn nhà hiện đại nằm cách đó chỉ vài chục mét...

Nhà số 81 nhìn từ bên ngoài và phía trong

Do hồ sơ thất lạc nên ngay cả người dân bản địa cũng khó thể xác định ai đã bắt tay xây ngôi biệt thự này lúc ban đầu. Đến thời kỳ Cách mạng văn hóa, nhà số 81 được sử dụng làm văn phòng cho các cơ quan chính phủ và một số hồng vệ binh từng trú đóng tại đây một thời gian, sau đó rút đi quá nhanh khiến những lời đồn thổi càng có căn cứ.

Tiếng dữ về căn biệt phủ lan xa, đến nỗi cánh tài xế taxi đã nằm lòng những câu chuyện không hay về nhà số 81 cũng cảm thấy ngần ngại khi du khách hỏi thăm đường đến nơi này; nhất là khi mạng xã hội phát triển, không khó khăn gì để các bạn trẻ thích khám phá có thể tìm đến đây sau những lời bình luận khiến họ thêm tò mò, muốn thử thách bản thân.

Sản phẩm của trí tưởng tượng?

Mặc dù chính quyền TP.Bắc Kinh đã lên tiếng nhưng những truyền thuyết về căn biệt phủ đầy ám ảnh của kinh thành này vẫn được lưu truyền khiến những ai có ý định bước vào khám phá đều phải cân nhắc, nhất là sau khi bộ phim kinh dị The House That Never Dies được quay tại đây.

Rất nhiều người muốn xác minh những tin đồn trên đã tìm đến Cảnh sát Bắc Kinh để tìm hiểu sự thật và tất cả đều được phủ nhận. Mặc dù vậy, nhà số 81 từng được một số chuyên gia phong thủy nhận định là nơi có nhiều hung khí, không tốt cho việc sinh sống, do vậy mà suốt nhiều năm trôi qua, nơi này vẫn rơi vào hoang phế.

Trước những câu chuyện kỳ bí được đồn xảy ra tại biệt thự số 81, không ít người lại thích tìm đến để trải nghiệm cảm giác mạnh, nhất là vào dịp Halloween mỗi năm, số người ghé thăm căn nhà này nhiều hơn bình thường.

Trên thực tế, chưa ai đưa ra được các bằng chứng xác thực về các lời đồn năm xưa. Tất cả những truyền thuyết ám ảnh về căn biệt phủ chỉ là sản phẩm do trí tưởng tượng phong phú của một số người thêu dệt. Thậm chí, khi tới đây vào ban đêm, nhiều du khách còn gặp những người vô gia cư đến trú ngụ. Đây đơn giản chỉ là một tòa biệt thự cổ bỏ hoang giữa lòng phố thị, không có hệ thống điện nên lúc nào cũng tối tăm, ẩm thấp. Ngôi biệt phủ này và khu vực xung quanh thường tối hơn những nơi khác do ánh đèn đường mù mờ, vắng người qua lại, trong khi không khí nơi đây cũng tĩnh lặng hơn những nơi khác đã góp phần tạo ra sự bất an cho du khách.

Chính vì những tin đồn được thêu dệt trên mà ngôi nhà này đã không thể bán hay cho thuê mặc dù thị trường bất động sản ở thủ đô của Trung Quốc lúc nào cũng sôi động. Nhà số 81 Bắc Kinh đến nay vẫn là một trong những địa điểm thử thách những người tò mò mỗi khi nhắc tới.

Kỳ 4: Tòa tháp hoang giữa lòng Bangkok
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang