Tấn công bằng dao và súng ở Nhật Bản khiến 3 người thiệt mạng

Thứ Năm, 25/05/2023 21:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-5, CNN đưa tin một vụ tấn công bằng súng và đâm dao hy hữu xảy ra ở Nhật Bản đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 sĩ quan cảnh sát.

 

Một quan chức cảnh sát thành phố Nakano nói với CNN rằng cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi vào cuối buổi chiều với thông báo rằng "một người đàn ông đã đâm một phụ nữ".

Khi các sĩ quan đến hiện trường, người đàn ông đã bắn bằng súng săn đồng thời tấn công 4 người, trước khi chạy trốn khỏi hiện trường và cố thủ trong một tòa nhà.

Người phụ nữ, khoảng 40 tuổi, được đưa đến bệnh viện và sau đó được tuyên bố là đã chết.

Đài NHK sau đó đưa tin rằng hai sĩ quan cảnh sát cũng chết vì vết thương và một người khác bị thương. Theo cảnh sát, các sĩ quan ở độ tuổi 46 và 61.

Theo NHK, nghi phạm đội một chiếc mũ rằn ri, đeo kính râm và khẩu trang.

Thành phố Nakano kêu gọi công dân ở trong nhà trong một tuyên bố được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hôm 25-5.

Người phát ngôn cảnh sát thành phố Nakano nói với CNN rằng chính quyền đã chỉ định một "khu vực sơ tán" với bán kính 300 mét xung quanh hiện trường vụ việc đồng thời cho biết họ đang điều tra các báo cáo về một âm thanh giống như tiếng súng đã được nghe thấy gần hiện trường vài giờ sau vụ tấn công.

Thành phố Nakano nơi xảy ra vụ việc 

Bạo lực súng đạn là cực kỳ hiếm ở Nhật Bản, đất nước có 125 triệu dân. Nhật là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm súng thấp nhất trên thế giới do luật kiểm soát súng cực kỳ nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, Nhật Bản đã chấn động bởi một vụ nổ súng vào năm ngoái đã gây ra cái chết của ông Shinzo Abe, thủ tướng tại vị lâu nhất của đất nước. Ông đã bị bắn khi đang phát biểu ở Nara vào tháng 7.

Vụ ám sát Abe đã gây ra một làn sóng chấn động khắp Nhật Bản và cộng đồng quốc tế.

Việc sở hữu súng ở Nhật Bản là vô cùng khó khăn và nghi phạm trong vụ bắn Abe đã sử dụng vũ khí tự chế.

Theo Cơ quan Cảnh sát quốc gia, vào năm 2022 có chín vụ việc liên quan đến súng đã xảy ra ở Nhật Bản, bao gồm cả vụ ám sát ông Abe, giảm một vụ so với năm trước.

Trong số chín vụ việc, sáu vụ được cho là do các băng nhóm và các nhóm khác thực hiện. Tổng cộng, bốn người đã thiệt mạng và hai người bị thương trong chín vụ việc liên quan đến súng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang