Hãng hàng không Cathay Pacific sa thải 3 nhân viên bị tố phân biệt đối xử với khách

Thứ Tư, 24/05/2023 22:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong cho biết hôm 23-5 rằng họ đã sa thải ba thành viên phi hành đoàn sau khi một hành khách tố mình bị nhân viên hãng này phân biệt đối xử trên một chuyến bay từ Trung Quốc đại lục.

Một đoạn ghi âm về vụ việc đã lan truyền trong tuần này, trong đó một thành viên phi hành đoàn dường như từ chối yêu cầu được đắp chăn của một hành khách và chế nhạo việc du khách đó không biết tiếng Anh.

“Nếu bạn không thể yêu cầu được đắp chăn bằng tiếng Anh, bạn không thể có nó” - một giọng nói được nghe thấy trong đoạn clip, được ghi lại vào ngày 21-5 trên chuyến bay của Cathay đến Hồng Kông từ thành phố Thành Đô phía tây nam Trung Quốc.

Trong một tuyên bố vào cuối ngày 23-5, hãng này đã thông báo về việc sa thải. Giám đốc điều hành Cathay Pacific - Ronald Lam cho biết cá nhân ông sẽ lãnh đạo một nhóm đặc nhiệm để cải thiện dịch vụ và tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta cần đảm bảo rằng tất cả nhân viên của Cathay Pacific phải luôn tôn trọng khách hàng đến từ các nền văn hóa và nguồn gốc khác nhau, đồng thời đảm bảo rằng chúng ta cung cấp dịch vụ có chất lượng một cách nhất quán trên tất cả các thị trường mà chúng ta phục vụ. Tôi muốn nhắc lại cách tiếp cận không khoan nhượng của chúng tôi đối với bất kỳ vi phạm nghiêm trọng nào đối với các chính sách và quy tắc ứng xử của công ty. Không có sự thỏa hiệp cho những vi phạm như vậy”.

Máy bay của hãng Cathay Pacific 

Kể từ ngày 23-5, chủ đề này đã trở thành xu hướng trong ngày thứ hai liên tiếp trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc cũng chia sẻ những lời phàn nàn của họ về việc bay với hãng hàng không này.

Vào ngày 24-5, Đặc khu trưởng Hồng Kông John Lee đã lên án vụ việc là "cực kỳ thái quá và đáng thất vọng" và cho rằng vụ việc đã làm hỏng hình ảnh của thành phố.

Trung Quốc đại lục vẫn là thị trường vô cùng quan trọng đối với hãng, không chỉ với tư cách là thị trường hàng không mà còn là nơi cung ứng huyết mạch tài chính.

Air China - hãng hàng không quốc gia của Trung Quốc Đại lục hiện là cổ đông lớn thứ hai của Cathay, với khoảng 20% ​​cổ phần. Cathay cũng là nhà đầu tư vào Air China - nắm giữ khoảng 16% cổ phần của hãng.

Một số du khách Trung Quốc đại lục đến đặc khu hành chính Hồng Kông, nơi hầu hết mọi người nói tiếng Quảng Đông, từ lâu đã phàn nàn về việc họ bị phân biệt đối xử vì nói tiếng Quan thoại, ngôn ngữ quốc gia của Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang