Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với 2 quan chức Triều Tiên

Thứ Tư, 27/12/2017 14:12  | Quốc Bảo

|

(CAO) Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với hai quan chức cấp cao Triều Tiên vì hai người này có vai trò chủ chốt trong việc phát triển tên lửa hạt nhân.

Bộ tài chính Mỹ đã thêm 2 quan chức cấp cao của Triều Tiên là ông Kim Jong-sik và ông Ri Pyong-chol vào danh sách trừng phạt. Nguyên nhân là do 2 người này đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an LHQ cũng đã áp dụng những biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên hôm 22-12 nhằm đáp trả hành động thử tên lửa đạn đạo của nước này. Bình Nhưỡng cho biết động thái này là ‘một hành động gây chiến’ và tương đương với việc phong tỏa kinh tế toàn diện.

Ông Ri Pyong-chol xuất hiện cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ chặn tất cả giao dịch của ông Kim Jong-sik và ông Ri Pyong-chol tại Mỹ, đồng thời cũng sẽ đóng băng tài sản tại Mỹ của 2 người này. Ngoài ra, cả ông Kim và ông Ri cũng nằm trong danh sách 16 người bị áp đặt lệnh trừng phạt của LHQ vào hôm 22-12.

Một số nguồn tin cho biết ông Ri Pyong-chol là cựu không quân được đào tạo ở Nga và ông Kim Jong-sik là một nhà khoa học kỳ cựu về tên lửa. Trong năm 2017, Triều Tiên đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm tên lửa và tuyên bố có thể tấn công tới tận lãnh thổ trên đất liền của Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang