Mỹ cho phép 522 trẻ em nhập cư đoàn tụ với bố mẹ

Thứ Hai, 25/06/2018 01:03

|

(CAO) Theo RT, Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 23-6 cho biết, có khoảng 522 trẻ em được đoàn tụ với bố mẹ chỉ 3 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh kết thúc chính sách chia tách trẻ em khỏi bố mẹ của chúng từ các gia đình nhập cư trái phép qua biên giới Mỹ - Mexico.

Trong suốt thời gian qua, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện những chính sách không khoan nhượng đối với các gia đình nhập cư trái phép. Trong đó bao gồm cả việc tách trẻ em ra khỏi bố mẹ chúng, trong khi các quá trình tố tụng hình sự diễn ra. Số phận của những đứa trẻ này sẽ được chuyển vào các trại tị nạn và nhà tình thương.

Người dân Mỹ phản đối lộ trình xét cấp quyền công dân bất hợp pháp tới Mỹ khi còn là trẻ em (DACA)

Hiện còn khoảng 2.053 trẻ em chưa được tái hợp với bố mẹ. Điều này đã gây ra làn sống phản đối trên khắp nước Mỹ. Không chỉ riêng chính quyền Tổng thống Donald Trump bị chỉ trích, các thành viên trong gia đình ông Trump cũng bị "liên lụy". Chẳng hạn, con gái ông Trump bị cộng đồng mạng dè biểu khi đăng câu chúc mừng ngày của cha trên mạng xã hội. Một người dùng viết: "Cô ấy biết đây là ngày quan trọng sao? Có hàng ngàn trẻ em đã bị chia cắt khỏi cha của chúng".

Còn Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 21-6, đã mặc chiếc áo khoác in hàng chữ: "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn?" khi khởi hành chuyến đi đến bang Texas để thăm một cơ sở tị nạn dành cho trẻ em nhập cư bị chia cắt khỏi cha mẹ. Chính điều này càng làm dư luận thêm giận dữ, dù nhiều người cho rằng bà Melania Trump không hế cố ý khi mặc chiếc áo có phần "nhạy cảm" này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang