Mỹ đề xuất lệnh cấm thêm 10 tàu có giao dịch với Triều Tiên

Thứ Tư, 20/12/2017 13:12  | Quốc Bảo

|

(CAO) Mỹ đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thêm vào danh sách đen 10 chiếc tàu chở hàng đã bất chấp các lệnh trừng phạt và tiến hành giao dịch với Triều Tiên.

Một số nguồn thông tin cho biết 10 chiếc tàu đã tiến hành vận chuyển, giao dịch dầu mỏ tinh chế sang tàu của Triều Tiên hoặc vận chuyển than từ Triều Tiên. 10 chiếc tàu này sẽ bị đưa vào danh sách đen, điều này có nghĩa những chiếc tàu này sẽ bị cấm cập cảng một số quốc gia.

Đến cuối buổi chiều ngày 21-12, nếu không có thành viên nào trong số 15 thành viên của Ủy ban trừng phạt Triều Tiên thuộc Hội đồng Bảo an LHQ phản đối, đề xuất của Mỹ sẽ được thông qua.

Triều Tiên đang bị LHQ áp dụng lệnh cấm vận, Hội đồng Bảo an cũng đã cấm các quốc gia nhập khẩu một số mặt hàng như than, hàng dệt, thủy sản, sắt của Triều Tiên nhằm ngăn chặn nguồn tiền để phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc sẵn sàng cắt giảm các cuộc tập trận giữa quân đội Mỹ - Hàn

Hôm 19-12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông sẵn sàng giảm căng thẳng giữa 2 nước trước Thế vận hội mùa đông năm 2018 tại Hàn Quốc bằng cách cắt giảm các cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ - Hàn.

"Hàn Quốc và Mỹ có thể xem xét khả năng trì hoãn cuộc tập trận. Tôi đã đưa ra một ý kiến và chính phủ Mỹ hiện đang xem xét ý kiến đó. Tuy nhiên, tất cả điều này đều phụ thuộc vào thái độ và cách hành xử của Triều Tiên”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang