Ngoại trưởng Mỹ và Nhà Trắng lại hục hặc về Triều Tiên

Thứ Năm, 14/12/2017 11:56  | Anh Duy

|

(CAO) Mâu thuẫn giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Nhà Trắng lại bùng lên khi ông Tillerson mới đây cho biết Mỹ sẽ để ngỏ khả năng đối thoại với chính quyền CHDCND Triều Tiên về chương trình hạt nhân và tên lửa mà không đi kèm điều kiện nào. Tuy nhiên ngay sau đó Nhà Trắng đã ra thông cáo bác bỏ đề xuất này.

Thông cáo của Nhà Trắng nhấn mạnh chính quyền Bình Nhưỡng muốn đối thoại với Mỹ thì trước tiên phải từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Trước đó, BBC dẫn lời ông Tillerson nhấn mạnh: “Chúng tôi (Mỹ) sẵn sàng đối thoại với CHDCND Triều Tiên vào bất cứ thời gian nào. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc gặp đầu tiên mà không đi kèm bất kỳ điều kiện nào”.

Ngay lập tức sau tuyên bố của Tillerson, Nhà Trắng ra thông cáo nhấn mạnh: “Bất kỳ cuộc đối thoại nào với Triều Tiên đều phải chờ sự cải thiện trong hành vi ứng xử của chính quyền nước này”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lại mâu thuẫn với Nhà Trắng về việc đối thoại với Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Nhà Trắng – Heather Nauert nhấn mạnh: “Chính sách của Triều Tiên vẫn không thay đổi. Ngoại giao là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi thông qua các hành động gây áp lực tối đa lên chính quyền nước này. Chúng tôi (Mỹ) sẽ mở cửa đối thoại khi nào Triều Tiên sẵn sàng tiến hành đối thoại nghiêm túc về việc phi hạt nhân hóa một cách hòa bình. Nhưng thời điểm đó không phải là bây giờ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang