Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay đến Biển Đông

Thứ Ba, 15/06/2021 12:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-6, Reuters dẫn thông tin từ Hải quân Mỹ cho biết một nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ do tàu sân bay USS Ronald Reagan dẫn đầu đã tiến vào Biển Đông như một phần của sứ mệnh thường lệ. 

Động thái trên diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp hầu hết diện tích Biển Đông khiến Mỹ và các nước nhiều lần phản đối.

Trung Quốc trong khi đó cũng thường xuyên phản đối các sứ mệnh quân sự của Mỹ ở vùng biển này và nói rằng chúng không giúp thúc đẩy hòa bình hoặc ổn định.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan - Ảnh: Hải quân Mỹ 

Hải quân Mỹ cho biết: "Trong khi ở Biển Đông, nhóm tác chiến tàu sân bay đang tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải, bao gồm các hoạt động bay bằng máy bay cất cánh cố định từ hàng không mẫu hạm, các cuộc tập trận tấn công trên biển và huấn luyện chiến thuật phối hợp giữa các đơn vị mặt nước và không quân.

Các hoạt động của tàu sân bay ở Biển Đông là một phần trong hoạt động hiện diện thường xuyên của Hải quân Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Tàu USS Ronald Reagan được tháp tùng bởi tàu tuần dương trang bị tên lửa dẫn đường USS Shiloh và tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Halsey.

Trung Quốc đã tăng cường hiện diện quân sự phi pháp ở Biển Đông trong những năm gần đây, bao gồm cả việc xây dựng các đảo nhân tạo và căn cứ không quân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang