Hy Lạp:

Nhà báo bị bắt nhầm vì trùng tên với kẻ khủng bố cướp máy bay

Thứ Ba, 24/09/2019 20:00

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-9 đưa tin, chính quyền Hy Lạp vừa thừa nhận hồi cuối tuần trước về việc bắt nhầm một người đàn ông Lebanon vì trùng tên với nghi phạm từng cướp máy bay Mỹ vào năm 1985.

Người đàn ông (65 tuổi), chưa được tiết lộ danh tính (Bộ Ngoại giao Lebanon tiết lộ đây là nhà báo Mohammed Saleh của nước này), bị bắt hôm 19-9, và chỉ được trả tự do vào ngày 23-9, sau thời gian bị giam giữ trên đảo Syros, Hy Lạp. Mọi chuyện chỉ được sáng tỏ khi hình của người đàn ông này được chuyển tới Đức, và chính quyền Đức đã xác định người bị giam giữ không phải nghi phạm vụ cướp máy bay.

Vụ cướp máy bay vào ngày 14-6-1985, được xem là một ký ức tồi tệ. Khi đó, chuyến bay TWA 847 của hãng hàng không Mỹ Trans World Airlines, gồm 153 hành khách và cả phi hành đoàn, đang trong hành trình từ Athens, Hy Lạp đến Rome, Ý, thì bị nhóm không tặc chiếm giữ và buộc cơ trưởng phải chuyển hướng sang Beirut.

Một trong những nghi phạm của vụ khủng bố năm 1985 - Ảnh: AFP

Chiếc máy bay đã bị khống chế suốt 17 ngày, với "yêu sách" thả hàng trăm người Hồi giáo Shiite đang bị giam giữ tại các nhà tù của Israel. Nếu không được đáp ứng, lần lượt từng hành khách trên máy bay sẽ bị hành hình.

Để chứng minh mình không dọa suông, khi không được đáp ứng yêu cầu, chúng đã bắn chết con tin Robert Dean Stethem, vốn là thợ lặn của hải quân Mỹ. Không rõ nội dung các cuộc thương thuyết nhưng các nghi phạm sau đó đã trốn thoát và con tin được phóng thích. Người ta chỉ bắt được duy nhất một nghi phạm và đưa ra xét xử công khai năm 1987. Tuy nhiên, tên này được thả năm 2005, để trao đổi hai người Đức bị bắt cóc ở Beirut.

Bình luận (0)

Lên đầu trang