Nhận diện chắc chắn một tên khủng bố, số còn lại đang đợi xét nghiệm ADN

Chủ Nhật, 15/11/2015 07:42  | Bảo Tâm

|

(CAO) Một thông tin được công bố bởi tờ báo của Hy Lạp - eKathimerini và đã được ông Nikos Toskas Phó Bộ trưởng bộ an ninh dân sự Hy Lạp xác nhận là một trong những kẻ khủng bố tự sát tại Paris là người di tản trên đảo Leros của Hy Lạp vào ngày 03-10-2015 vừa qua.

Tuy nhiên, sổ thông hành của người này đang được khám nghiệm là thật hay giả, vì hiện nay có nhiều giấy thông hành giả của Syria được bán trên thị trường.

Cho đến cuối ngày, con số nạn nhân cứ tăng dần, đã có 129 người chết và 352 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, trong số này có 99 người bị thương nghiêm trọng, đang trong tình trạng giữa cái sống và cái chết.

Một điều may mắn cho sân vận động Stade de France, là tên khủng bố tự sát đeo bom đã tìm cách lọt được vào khu vực khán đài, nhưng bị nhân viên an ninh phát hiện kịp thời nên đã cho bom nổ phía ngoài sân vận động.

Thông tin điều tra ban đầu cho biết bọn khủng bố gồm có 3 nhóm, phân công nhau với ba mục tiêu: sân vận động Stade de France, nhiều tiệm ăn và quán rượu trong nội thành Paris, và nhà hát Bataclan. Các khối thuốc nổ được sử dụng đều giống nhau.

Nhóm khủng bố thứ hai vì không bị phản kháng kịp thời nên đã chạy thoát. Một cuộc truy đuổi và lục soát cấp tốc tại Bỉ, khu vực ngoại thành gần thủ đô Bruxelles đã đưa đến kết quả là 3 người tình nghi đã bị bắt, nhờ thông tin bảng số xe của họ đậu ở gần Bataclan đã bị ghi nhận.

Thi thể của những người khủng bố bị nổ nát, nên cảnh sát điều tra hy vọng vào kết quả của khám nghiệm ADN. Đài truyền thanh Europe 1 đưa tin là hai tên khủng bố có tuổi từ 15 đến 18 tuổi.

Một tên khủng bố đã được nhận diện chắc chắn, đó là Ismael M., 29 tuổi, định cư tại thành phố Chartres, cách Paris khoảng 90 cây số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang