Một cuộc điều tra quy mô lớn chưa từng có đang diễn ra tại Pháp

Thứ Bảy, 14/11/2015 22:36  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Một cuộc điều tra rộng lớn đã được phát động. Các lực lượng an ninh đang ráo riết tìm kiếm ít nhất hơn 10 người tình nghi tham dự vào cuộc tấn công đẫm máu tại Paris.

Theo thông tin mới nhất, số người bị thương trong vụ tấn công khủng bố hôm 13-11 đã là 300.

Khu vực tìm kiếm của lực lượng an ninh tập trung ở: Hauts-de-Seine, Yvelines và Seine-Saint-Denis.

Tạ Đức, ông Horst Seehofer, chủ tịch hội đồng của tiểu bang Bayern, xác nhận một người đàn ông 51 tuổi, gốc Montenegro, bị cảnh sát Đức bắt với một số lượng vũ khí và thuốc nổ có liên quan đến cuộc khủng bố tại Paris.

Lực lượng an ninh Pháp khẳng định rằng những tay sát thủ đều là những người chuyên nghiệp, hành động rất bài bản và phối hợp, điều này chứng tỏ là họ đã được huấn luyện kỹ càng và vào Pháp trực tiếp từ chiến trường.

Đây là những tay súng rất quả quyết, giết người có phương pháp. Đặc biệt là một hộ chiếu của Syria đã được tìm thấy trên thi thể của một kẻ khủng bố.

2.200 nhân viên điều tra đang hành động, khám nghiệm thi thể, vũ khí của những kẻ khủng bố, số thuốc nổ còn lại trong thắt lưng, cũng như thu thập chứng cứ của hơn 100 nhân chứng có mặt tại các hiện trường.

Đồng thời, cơ quan an ninh chú ý đặc biệt đến hai danh sách bao gồm những phần tử nguy hiểm với tổng cộng 3.700 người đang sinh sống tại Pháp.

Một số chính khách yêu cầu phải có biện pháp mạnh, bắt giam những người này ngay lập tức. Dư luận càng bức xúc hơn khi biết có gần 4.000 phần tử nguy hiểm, dù đã bị cơ quan an ninh lập hồ sơ mà vẫn tự do đây đó, sự kiện này làm tăng tâm lý lo âu trong dân chúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang