Thị trấn cấm bán bia rượu để ngăn chặn nạn cưỡng hiếp

Thứ Năm, 02/07/2015 10:41  | Lê Linh

|

(CAO) Sau khi ba bé gái bị cưỡng hiếp trong vòng chưa đến một tuần, người dân thị trấn La Asunta 7.000 dân ở Bolivia đã quyết định tự thực thi pháp luật.

Thị trấn La Asunta . Ảnh: AP

Báo Independent (Anh) đưa tin các đại diện người dân ở thị trấn La Asunta đã tự áp đặt lệnh cấm bán bia rượu trong một tháng bắt đầu từ tháng 6. Họ cũng tự áp đặt lệnh giới nghiêm đối với thanh thiếu niên dưới 18 tuổi từ sau 10 giờ tối.

Do mất niềm tin quá lớn đối với lực lượng cảnh sát địa phương và phẫn nộ trước sự lộng hành của bọn buôn lậu ma túy và ô tô ở tại thị trấn, người dân tự lập ra một đội dân phòng để đi tuần tra trong thị trấn và đốt pháo để cảnh báo các quán rượu và câu lạc bộ khiêu vũ phải đóng cửa.

Dân phòng đốt pháo khi đang đi tuần để cảnh báo các quán rượu đóng cửa. Ảnh: AP
Người dân dẫn giải một yêu râu xanh mang tấm biển có dòng chữ: "Tôi là tên hiếp dâm" trên đường ở thị trấn La Asunta. Ảnh: AP

Edmuno Luna, cha của bé gái 11 tuổi bị cưỡng hiếp vào cuối tháng 5-2016, nói cảnh sát đã quá tha hóa.

Anh Jorge Mendoza, một đại diện người dân nói: "Cảnh sát không thể làm bất cứ điều gì nên chúng tôi quyết định áp dụng các biện pháp riêng và chúng tôi kêu gọi tuân thủ lệnh cấm tiêu thụ thức uống có cồn trong 30 ngày".

Anh Juan Carlos Coche, một dân phòng, cho biết lệnh cấm đã mang lại thành công. Nhờ tự thực thi pháp lý, tỷ lệ tiêu thụ bia rượu, nạn cướp bóc và cưỡng hiếp giảm hẳn.

Một người dân phẫn nộ dùng roi quất tên yêu râu xanh. Ảnh: AP

Trong tháng 6 vừa qua, đội dân phòng đã đến nhà một yêu râu xanh (bị cáo buộc hiếp dâm bé gái 12 tuổi) để trói tay hắn. Sau đó, hắn bị lôi ra đường với tấm bảng treo trên người có dòng chữ "Tôi là tên hiếp dâm". Nhiều người dân bức xúc đã tẩn cho hắn một trận trước hắn được giao cho cảnh sát.

Người dân đang cân nhắc liệu có nên kéo dài thời hạn áp dụng lệnh cấm tiêu thụ bia rượu hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang