16 người thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy điện ở Ấn Độ

Thứ Năm, 02/11/2017 11:43  | Quốc Bảo

|

(CAO) Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ nổ hôm 1-11 tại nhà máy nhiệt điện Raibareli, thuộc sở hữu của chính phủ nước này nằm ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Lãnh đạo tập đoàn Nhiệt điện quốc gia (National Thermal Power Corporation – NTPC) cho biết khoảng 80 người đã được đưa đến bệnh viện của công ty để cấp cứu, ngoài ra 10 người bị thương nặng cũng được đưa đến các bệnh viện gần đó.

NTPC cho biết trước khi vụ nổ diễn ra, nhiều người đã nghe thấy những âm thanh bất thường, sau đó không khí và hơi nước cũng bốc lên. Hiện tại, nhà chức trách và các đội cứu hộ đã được huy động tới hiện trường để hỗ trợ những người bị nạn, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Vụ nổ khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Ảnh: GETTY IMAGES

Một quan chức cho biết những phát hiện ban đầu cho thấy có nhiều tro ở dưới lò hơi, điều này có nghĩa là áp lực được tạo ra từ bên trong và dẫn đến vụ nổ.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, Yogi Adityanath đã gửi lời chia buồn tới gia đình của những người bị thương và thiệt mạng trong vụ nổ, đồng thời cho biết sẽ tiến hành bồi thường một cách thỏa đáng.

Sự cố và tai nạn lao động diễn ra khá phổ biến tại Ấn Độ, nguyên nhân chủ yếu là do cơ chế quản lý lỏng lẻo, nguồn vốn hạn hẹp và thiếu quy định về tiêu chuẩn an toàn trong lao động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang