New York rúng động vì tấn công khủng bố bằng xe tải

Thứ Tư, 01/11/2017 08:26  | Đức Thiện

|

(CAO) Một gã tài xế đã lao thẳng chiếc xe tải lên vỉa hè ở New York khiến 8 người thiệt mạng. Chính quyền thành phố đã tuyên bố rằng đây lạ “hành động khủng bố”.

Vụ việc xảy ra vào hôm 31-10 (giờ địa phương). Theo CNN, gã tài xế đã phóng chiếc xe tải mà hắn thuê lên vỉa hè dành cho người đi xe đạp vào lúc đông đúc. Nơi xảy ra sự việc nằm không quá xa vị trí trước đây là Tòa tháp đôi nhưng đã đổ sập sau vụ 11-9.

Sau khi gây ra vụ việc, kẻ này tiếp tục phóng chiếc xe tải đi trước khi đâm vào một chiếc xe buýt chở học sinh. Hắn vội vàng bỏ chiếc xe để tìm đường trốn thoát nhưng đã bị cảnh sát bắn bị thương. Các quan chức sau đó tiết lộ kẻ tình nghi là Sayfullo Saipov, 29 tuổi. Theo FOX News, người này có quốc tịch Uzbekistan và đã được cấp thẻ xanh (thẻ dành cho người nước ngoài thường trú ở Mỹ).

CNN dẫn nguồn cho biết Sayfullo đến Mỹ từ năm 2010. Hiện tại, người này đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị cảnh sát bắt giữ. Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy kẻ tình nghi hét lớn “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại). Hiện chưa rõ kẻ này thuộc về tổ chức nào, nhưng nhiều khả năng hắn là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giao tự xưng IS.

Trong buổi họp báo không lâu sau vụ việc, thị trưởng New York Bill de Blasio đã gọi sự việc lần này là “hành động khủng bố” và nói rằng nó là việc làm hèn nhát nhằm tấn công vào thường dân.

Tổng thống Donald Trump cũng có những động thái lên án vụ việc khi đăng tải dòng trạng thái trên Twitter với nội dung: “Có vẻ như lại có thêm một vụ tấn công từ một kẻ bệnh hoạn và rối trí. Lực lượng hành pháp đang theo dõi một cách gắt gao. Những điều này không được xảy ra ở nước Mỹ”.

Một số hình ảnh rò rỉ ra cho thấy cảnh kẻ tình nghi tìm cách bỏ trốn sau khi lao vào đám đông. CNN cũng xác nhận thông tin này từ các quan chức giấu tên.

Hiện tại, đã có 8 người chết cùng 11 người bị thương. Theo Reuters, đây là vụ tấn công gây ra thiệt hại nhiều nhất về nhân mạng kể từ vụ 11-9 khi các kẻ khủng bố đánh cắp máy bay rồi lao vào Tòa tháp đôi. Tổng cộng có hơn 2.600 người thiệt mạng trong vụ việc khi đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang