Mỹ:

Cố vấn An ninh quốc gia cam kết chuyển giao quyền lực cho Biden

Thứ Ba, 17/11/2020 11:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-11, Reuters dẫn lời Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ- ông Robert O’Brien cho biết ông sẽ đảm bảo một quá trình chuyển giao quyền lực chuyên nghiệp sang nhóm do ông Joe Biden dẫn đầu nếu Biden được coi là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Vị quan chức này nhận định thêm rằng: “Rõ ràng mọi thứ đang diễn ra như vậy”.

Đến nay tổng thống Trump vẫn khẳng định cuộc bầu cử ngày 3 -11 là "gian lận" và rằng ông sẽ được tuyên bố là người chiến thắng sau một loạt các hành động pháp lý được tiến hành ở một số bang.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Toàn cầu, O’Brien nói rằng trong khi ông hy vọng Trump sẽ thắng trong nhiệm kỳ thứ hai, ông sẽ làm việc với chính quyền mới do Biden đứng đầu, và rằng “Nếu có một chính quyền mới, họ xứng đáng có thời gian để vào cuộc và thực hiện các chính sách của mình”.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ -  Robert O’Brien - Ảnh: Getty

Ông nói thêm: “Nếu Biden và Harris được xác định là người chiến thắng và rõ ràng mọi thứ đến giờ trông như vậy, chúng tôi sẽ có một sự chuyển giao quyền lực chuyên nghiệp từ Hội đồng An ninh Quốc gia, không có nghi vấn nào về điều đó”.

Trump cho đến nay đã không đưa ra được bằng chứng có thể lật ngược chiến thắng của Biden trước ông.

Các tiểu bang sẽ chứng nhận kết quả bầu cử của họ trước ngày 8-12 và các đại cử tri sẽ chính thức họp để bầu chọn tổng thống mới vào ngày 14 tháng 12.

O’Brien bình luận: “Điều tuyệt vời là ở Mỹ, chúng ta đã từng vượt qua thách thức và đã có những cuộc chuyển giao quyền lực thành công, yên bình ngay cả trong những giai đoạn gây tranh cãi nhất”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang