Trump “nổi đoá” trên Facebook, tiếp tục tố gian lận bầu cử

Thứ Hai, 16/11/2020 11:19  | Anh Duy

|

(CAO) Sau dòng tweet trên trang cá nhân Twitter vào sáng 15-11 (giờ Mỹ) tố ông Joe Biden có được “chiến thắng” nhờ “gian lận”, ông chủ Nhà Trắng chuyển sang tấn công bằng dòng trạng thái (status) mới, lần này là trên Facebook.

Theo đó Trump lặp lại cáo buộc đã viết trên Twitter, nhưng nội dung có phần chi tiết hơn. Trump “nổi đoá” cho rằng: “Tại sao truyền thông tin giả lại liên tục cho rằng Joe Biden sẽ lên làm tổng thống, thậm chí không cho phép phe của chúng tôi thể hiện trên truyền thông, điều mà chúng tôi chỉ mới chuẩn bị làm. Điều này cho thấy một sự đổ vỡ và vi phạm hiến pháp vĩ đại của chúng ta đến cỡ nào trong cuộc bầu cử năm 2020.

Dòng trạng thái của Trump trên Facebook sáng 16-11 (giờ VN) tố gian lận bầu cử - Ảnh: Facebook Donald Trump

Nó (Hiến pháp) đã bị tấn công, có lẽ ở mức độ chưa từng có trước đây! Từ số lượng lớn người theo dõi các cuộc kiểm phiếu đã bị đẩy ra khỏi những phòng kiểm phiếu ở nhiều bang cho đến hàng triệu lá phiếu đã được thay đổi bởi đảng viên Dân chủ, chỉ dành cho đảng viên Dân chủ, bỏ phiếu sau khi cuộc bầu cử kết thúc, đến việc việc kiểm phiếu do một công ty tư nhân cực tả là Dominion đảm trách.

Công ty này đã bị bang Texas và nhiều người khác từ chối sử dụng vì nó không tốt hoặc không an toàn. Những người chịu trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp của chúng ta không thể để cho kết quả giả mạo của cuộc bầu cử qua thư năm 2020 có hiệu lực. Thế giới đang theo dõi!”.

Ông Trump qua lối viết đầy các cáo buộc trên vẫn không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào.

Facebook ngay lập tức dán nhãn cảnh báo nội dung bài viết này của ông Trump. Bên dưới dòng status của ông, Facebook chèn thông tin đính chính rằng: Nước Mỹ đã đề ra luật pháp, thủ tục và hiến pháp vững chắc để đảm bảo tính liêm chính trong bầu cử.

Trump lần đầu thừa nhận Biden “đã thắng” nhưng nhờ… gian lận
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang