Công viên giải trí chủ đề Hello Kitty ở Nhật đóng cửa vì đe doạ khủng bố

Chủ Nhật, 25/02/2024 15:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25/2, CNN đưa tin một công viên giải trí theo chủ đề về mèo Hello Kitty đã buộc phải đóng cửa một ngày ở Nhật sau khi nhận được "đe dọa khủng bố", nhà điều hành công viên này cho biết.

Sanrio Puroland, còn được gọi là Hello Kitty Land, nằm ở thị trấn mới Tama ở phía bắc Tokyo. Trong một tuyên bố đăng trên trang web chính thức của công viên, các nhà điều hành cho biết họ đã nhận được “email đe dọa khủng bố” vào ngày 24/2.

Các nhà điều hành cho biết: “Vì chúng tôi không thể đảm bảo đầy đủ sự an toàn cho khách hàng, người biểu diễn và nhân viên tại chỗ nên chúng tôi đã quyết định tạm thời đóng cửa”.

Họ cho biết thêm, một báo cáo chính thức của cảnh sát đã được đệ trình và việc hoàn tiền vé vào ngày 24/2 đang được xem xét.

“Với sự hợp tác của cảnh sát, chúng tôi có thể xác minh rằng không còn bất kỳ mối đe dọa an toàn nào nữa; do đó chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động bình thường vào ngày 25/2” - thông báo cho biết thêm. 

Thông báo đóng cửa công viên chủ đề sau đe doạ khủng bố 

Cảnh sát không tìm thấy bất kỳ đồ vật khả nghi nào sau đó.

Hello Kitty là một trong những thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng và dễ nhận biết nhất mọi thời đại.

Được tạo ra vào năm 1974, sức hấp dẫn của chú mèo hoạt hình này đã là công cụ giúp truyền bá văn hóa đại chúng của Nhật Bản ra nước ngoài.

Công ty sáng lập Sanrio đã phát triển thành một tập đoàn bán lẻ và giải trí khổng lồ với các công viên giải trí và nhà hàng trên khắp Nhật Bản, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Sanrio Puroland mở cửa vào năm 1990 và thu hút hơn 1,5 triệu du khách mỗi năm – khiến nơi đây trở thành một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất Nhật Bản, cùng với Tokyo Disney Resort.

Bình luận (0)

Lên đầu trang