Cựu đặc vụ CIA ra tranh cử tổng thống Mỹ

Thứ Ba, 09/08/2016 10:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-8, ông Evan McMullin, cựu đặc vụ Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho biết ông sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách ứng viên độc lập, so kè với tỷ phú Donald Trump và cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

ABC News dẫn lời ông McMullin nhấn mạnh: “Trong giai đoạn tranh cử cuối này, tôi không thể đứng bên lề nữa”.

Ông cho rằng giờ đây là lúc nước Mỹ cần một nhà lãnh đạo hiểu rõ việc làm cách nào để giúp nước Mỹ giữ vững vị trí siêu cường, có khả năng đoàn kết đất nước và đưa đất nước đến một tương lai an ninh, thịnh vượng.

Ông cũng chỉ trích cả bà Clinton và ông Trump. Với Clinton, ông chỉ trích bà là một chính trị gia có nhiều sai lầm, nhất là trong vụ bê bối email vừa qua. Còn với Trump, McMullin cho rằng vị tỉ phú này đem đến sự chia rẽ trong cộng đồng.

Cựu đặc vụ CIA Evan McMullin ra tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên độc lập  - Ảnh: Twitter

Một nhóm tên Better for America (Tốt hơn cho nước Mỹ) trong quá trình tìm kiếm và gây quỹ cho những ứng viên độc lập ra tranh cử tổng thống đã chọn ông McMullin. Ông được hy vọng sẽ giành được số phiếu ở một số bang như Texas.

Năm nay 40 tuổi, từng có nhiều kinh nghiệm về vấn đề an ninh quốc gia khi làm cho CIA từ năm 2001 đến 2010. Tuy nhiên quyết định ra tranh cử vào lúc này có thể là quyết định chậm trễ của ông khi chỉ còn 3 tháng nữa (tháng 11), cuộc tranh cử sẽ chính thức bắt đầu. Vì thế rất ít có thời gian cho ông xoay chuyển được tình thế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang