Động đất mạnh 5,5 độ richter tại khu vực tây nam Trung Quốc

Thứ Năm, 26/01/2023 15:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-1, AAP đưa tin lực lượng cứu hộ đang tiếp cận địa điểm xảy ra trận động đất mạnh 5,5 độ richter ở khu vực tây nam Trung Quốc dưới chân cao nguyên Tây Tạng, nơi dễ xảy ra các trận động đất chết người.

 

Các con đường dẫn vào khu vực đã bị chặn bởi đá lở, mặc dù không có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại khác.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra lúc 3h49 sáng 26-1 ở độ sâu 10 km tại Lô Định, miền núi tỉnh Tứ Xuyên.

Mặc dù trận động đất có cường độ không đặc biệt mạnh nhưng tâm chấn nông nên có nhiều khả năng gây ra thiệt hại.

Tân Hoa Xã cho biết khoảng 100 nhân viên cứu hộ đang trên đường tới hiện trường, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết về chuyên môn hoặc nhiệm vụ của họ. Trung Quốc thường huy động lính cứu hỏa, lực lượng bán quân sự và tình nguyện viên địa phương làm lực lượng ứng phó đầu tiên với động đất và cháy rừng ở các vùng núi xa xôi với điều kiện đường xá hạn chế.

Hiện trường vụ động đất 

Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter cũng xảy ra ở khu vực này vào tháng 9, làm hơn 90 người thiệt mạng, hơn 400 người bị thương và phá hủy hoặc làm hư hại hàng ngàn tòa nhà.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết trận động đất mới nhất có cường độ là 5,6 richter và có độ sâu chấn tâm vào khoảng 11 km. Các dư chấn xảy ra sau đó trong khu vực, trong đó có một dư chấn mạnh 4,9 độ richter.

Cách thủ phủ Thành Đô của tỉnh khoảng 200km, Lô Định nằm ở rìa cao nguyên Tây Tạng, nơi các mảng kiến ​​tạo thường xuyên va chạm vào nhau.

Trận động đất kinh hoàng nhất ở Trung Quốc trong những năm gần đây là trận động đất mạnh 7,9 độ richter vào năm 2008 khiến gần 90.000 người thiệt mạng ở Tứ Xuyên. Nó tàn phá các thị trấn, trường học và cộng đồng nông thôn bên ngoài Thành Đô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang