Triều Tiên phong tỏa thủ đô nghi do bùng phát Covid-19

Thứ Tư, 25/01/2023 22:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Các nhà chức trách ở thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên hôm 25-1 đã phong tỏa thành phố trong 5 ngày do các trường hợp mắc bệnh hô hấp không xác định đang gia tăng.

Thông tin trên được NK News – một tổ chức tin tức chuyên đưa tin về Triều Tiên có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) đưa tin, trích dẫn một thông báo của chính phủ.

Thông báo hôm 25-1 không đề cập đến COVID-19, nhưng cho biết cư dân ở Bình Nhưỡng được yêu cầu ở trong nhà của họ cho đến hết chủ nhật tuần này và phải kiểm tra nhiệt độ nhiều lần mỗi ngày, theo NK News.

Trước đó NK News đưa tin rằng cư dân Bình Nhưỡng dường như đang tích trữ hàng hóa để chờ đợi các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt hơn. Không rõ liệu các khu vực khác của đất nước có bị áp đặt các lệnh phong tỏa mới hay không.

Thủ đô Triều Tiên bị phong toả vì dịch bệnh 

Triều Tiên thừa nhận đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên vào năm ngoái, nhưng đến tháng 8 đã tuyên bố chiến thắng dịch bệnh.

Quốc gia này chưa bao giờ xác nhận có bao nhiêu người mắc COVID.

Thay vào đó, Triều Tiên báo cáo số lượng bệnh nhân bị sốt hàng ngày, một con số đã tăng lên khoảng 4,77 triệu, trong tổng dân số khoảng 25 triệu người. Nhưng đã không báo cáo những trường hợp như vậy kể từ ngày 29-7.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết thành phố Kaesong, gần biên giới với Hàn Quốc, đã tăng cường các chiến dịch truyền thông công cộng "để tất cả người dân lao động tự giác tuân thủ các quy định chống dịch bệnh trong công việc và cuộc sống của họ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang