Nghi phạm xả súng khiến 10 người chết ở California đã tự sát

Thứ Hai, 23/01/2023 14:05  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát bang California (Mỹ) đã xác định được tay súng bị tình nghi giết 10 người trong một phòng khiêu vũ gần thành phố Los Angeles là Tran Huu Can, 72 tuổi, người sau đó được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải màu trắng.

Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles - Robert Luna cho biết nghi phạm có vết thương do súng tự gây ra và được tuyên bố là đã chết tại hiện trường.

Lễ kỷ niệm Tết Nguyên đán đã được tiến hành ở khu Monterey Park, được biết đến là nơi đông đảo người gốc Á sinh sống.

Cảnh sát hiện chưa rõ động cơ vụ nổ súng.

Mười người bị thương trong vụ nổ súng, và bảy người vẫn đang ở trong bệnh viện, một số người đang trong tình trạng nguy kịch, cảnh sát trưởng cho biết trong một cuộc họp báo vào chiều 22-1 (giờ địa phương) tại Monterey Park.

Ông nói thêm rằng 10 người đã chết vẫn đang được xác định danh tính. Trước đó, các quan chức cho biết 5 phụ nữ và 5 nam giới đã thiệt mạng, tất cả "có thể" là người gốc Á.

Vụ xả súng hàng loạt này là một trong những vụ đẫm máu nhất trong lịch sử California, bắt đầu vào khoảng 22h22 giờ địa phương vào ngày 21-1 tại Phòng khiêu vũ Star Ballroom nổi tiếng ở MontereyPark, cách trung tâm Los Angeles khoảng 11 km về phía đông.

Nghi phạm xả súng 72 tuổi 

Cảnh sát trưởng Scott Wiese nói rằng những gì các sĩ quan của ông tìm thấy là một "hiện trường tàn sát", và những sĩ quan đầu tiên đến đó là một số người trẻ nhất trong đội của ông, chỉ mới hoàn thành khóa huấn luyện cách đây vài tháng.

"Họ đã gặp phải một cảnh mà không ai trong số họ được chuẩn bị" - ông nói. "Có người bị thương và người chết bên trong” – ông tiết lộ.

Khoảng 30 phút sau, tay súng đến một phòng tập nhảy khác ở thị trấn Alhambra gần đó.

Hắn ta bước vào phòng, nhưng hai người đã cố gắng giành lấy vũ khí khỏi người tên này - một khẩu súng lục tấn công bán tự động với băng đạn - và nghi phạm đã trốn thoát.

Cảnh sát trưởng Luna cho biết ông tin rằng vũ khí này là bất hợp pháp ở California, mặc dù nói thêm rằng ông cần điều tra thêm về điều đó.

Trong nhiều giờ vào ngày 22-1, các nhà chức trách đã lùng sục khắp khu vực Los Angeles để tìm kiếm tay súng.

Cảnh sát áp sát chiếc xe van chở nghi phạm 

Ngay trước 13h00 giờ địa phương - khoảng 12 giờ sau vụ nổ súng - một đội SWAT đã bao vây một chiếc xe tải màu trắng trong một bãi đậu xe ở Torrance, cách hiện trường vụ nổ súng ở Monterey Park khoảng 48km.

Cảnh sát trưởng Luna cho biết họ nghe thấy một tiếng súng phát ra từ bên trong chiếc xe tải khi họ đến gần, và sau đó phát hiện nghi phạm gục xuống vô lăng. Bằng chứng bao gồm một khẩu súng ngắn đã được thu hồi và người đàn ông được xác định là tay súng.

Cảnh sát trưởng cho biết tay súng được cho là đã hành động một mình và không có đồng phạm nào khác.

Ông cho biết cảnh sát "cho rằng" biển số trên xe đã bị đánh cắp.

Dân số của khu Monterey Park có khoảng 65% là người Mỹ gốc Á - nó được gọi là "vùng ngoại ô Trung Quốc" đầu tiên của Mỹ. Nó trở thành thành phố lục địa đầu tiên của Mỹ có đa số cư dân là người gốc Á.

Bình luận (0)

Lên đầu trang