Sập nhà chung cư ở Syria khiến 13 người thiệt mạng

Thứ Ba, 24/01/2023 16:19  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-1, AAP đưa tin 13 người đã thiệt mạng khi một tòa nhà chung cư bất ngờ đổ sập ở thành phố Aleppo phía bắc Syria. Các nhân viên cứu hộ hiện đang tìm kiếm những người vẫn còn bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

 

Truyền thông nhà nước dẫn lời quan chức chính phủ cho biết tòa nhà 5 tầng ở quận Sheikh Maksoud của thành phố lớn thứ hai của Syria đã bị sập hôm 22-1 do rò rỉ nước làm suy yếu nền móng.

Đây là một trong nhiều tòa nhà bị sập trong những năm gần đây ở Aleppo, nơi hứng chịu nhiều đợt ném bom dữ dội của Nga và quân chính phủ Syria vào các khu vực do phiến quân kiểm soát cho đến khi phiến quân bị đánh đuổi 6 năm trước.

Hiện trường vụ sập chung cư 

Người dân Syria cho biết, nhiều người tị nạn Syria đã được chuyển đến các tòa nhà bị hư hại trong cuộc xung đột kéo dài hơn một thập kỷ vì không có sự tái thiết một cách có hệ thống các khu dân cư và các dịch vụ cung ứng của nhà nước vẫn ở mức tối thiểu.

Người dân địa phương cho biết công việc cải tạo các tòa nhà bị chiến tranh tàn phá trong nhiều trường hợp được thực hiện và trả tiền bởi người dân địa phương.

Chính phủ đổ lỗi cho sự phục hồi chậm chạp và khó khăn do chiến tranh và lệnh trừng phạt của phương Tây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang