Động đất tại Ecuador: Số người thiệt mạng tăng chóng mặt

Thứ Ba, 19/04/2016 10:51  | Anh Duy

|

(CAO) Trận động đất kinh hoàng với cường độ 7,8 độ richter xảy ra tại Ecuador hôm 17-4 (giờ VN) đang trở thành thiên tai lớn nhất ở nước này trong vòng vài thập kỉ trở lại đây khi số người chết sau thảm họa đang tăng lên từng giờ. Đến sáng 19-4, BBC đưa tin đã có ít nhất 419 người thiệt mạng.

Những đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt dưới những đống xà bần với hy vọng cứu được họ.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết cần nguồn kinh phí khủng lên đến hàng tỉ USD mới có thể giúp đất nước tái thiết được. 2500 người bị thương sau thảm họa kinh hoàng.

Không khí tang thương bao trùm trên đường phố ở khu vực gần tâm chấn khi nhiều đám tang diễn ra cùng lúc đưa những người xấu số về cõi vĩnh hằng.

Các dư chấn tiếp tục xảy ra ở bờ biển phía đông Ecuador, có trận mạnh tới 5,1 độ richter.

Vị trí tâm chấn trận động đất - Ảnh: đồ họa của BBC

Cộng đồng quốc tế đang chung tay cứu trợ nước này. Có tin Ecuador sẽ nhận được khoản tiền 2 tỉ USD của Ngân hàng Phát triển Trung Quốc để tái thiết sau thảm họa.

Các tòa nhà tại khu vực gần tâm chấn đã không còn an toàn, nhất là các khách sạn dành cho khách lưu trú đã bị hư hỏng nặng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Ecuador nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xảy ra thảm họa động đất, núi lửa phun giống Nhật Bản. Trận động đất vừa rồi có thể do hai mảng kiến tạo Nazca và Nam Mỹ xô vào nhau.

Nhà cửa ở thị trấn Pedernales đổ sập - Ảnh: AFP/ Getty Images

Nỗi đau mất người thân tại một đám tang ở thị trấn Portoviejo - Ảnh: AP
Vành đai lửa Thái Bình Dương (màu cam), nơi thường xảy ra động đất và núi lửa phun do hoạt động địa chất mạnh. Cả Ecuador và Nhật Bản đều nằm trên Vành đai lửa này - Ảnh: đồ họa của AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang