Dù đã tiêm chủng hàng loạt, số ca Covid-19 ở Chile vẫn tăng vọt

Thứ Sáu, 11/06/2021 12:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-6, BBC đưa tin chính quyền Chile đã thông báo phong toả thủ đô Santiago trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 gia tăng dù gần 60% dân số đất nước đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

Hơn tám triệu cư dân sống trong và xung quanh thủ đô hiện phải ở nhà từ ngày 12-6.

Hôm 10-6, Chile báo cáo 7.716 trường hợp nhiễm mới hàng ngày, với phần lớn các ca là ở những người chưa được tiêm chủng đầy đủ.

Jose Luis Espinoza - Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Điều dưỡng Quốc gia Chile cho biết các nhân viên điều dưỡng đang "bên bờ vực của sự sụp đổ".

Chile chứng kiến ​​sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 mặc dù tiêm chủng thành công. 

Khoảng 58% trong số 17,5 triệu người của đất nước đã được tiêm chủng đầy đủ và 75% đã được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Chile tăng vọt dù đã tiêm chủng hàng loạt - Ảnh: BBC

Nhưng các tiếng nói chỉ trích đã cáo buộc chính phủ đã mắc kẹt trong chiến thắng trong việc triển khai tiêm vaccine và đã nới lỏng các hạn chế chống dịch quá nhanh.

Biên giới của Chile đã bị phong toả từ tháng 3 đến tháng 11- 2020. Nhưng sau khi tình trạng lây nhiễm giảm xuống, quyết định mở cửa trở lại đã được đưa ra.

Người Chile cũng được cấp giấy phép nghỉ đặc biệt để đi du lịch tự do hơn trên khắp đất nước trong kỳ nghỉ hè ở Nam bán cầu.

Các nhà hàng, cửa hiệu và khu nghỉ mát được mở trở lại để khởi động nền kinh tế đang suy thoái.

Chile đã có gần 1,5 triệu ca nhiễm kể từ khi đại dịch bắt đầu, với hơn 30.000 ca tử vong liên quan đến Covid-19, theo thống kê của trường đại học Johns Hopkins - Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang