EU trừng phạt Nga vì vụ nhà chính trị đối lập Navalny bị đầu độc

Thứ Ba, 13/10/2020 22:03

|

(CAO) Theo AFP ngày 13-10 đưa tin, các nước Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất đề xuất được Pháp và Đức đưa ra, trong đó kêu gọi trừng phạt Nga vì vụ đầu độc nhà chính trị đối lập Alexei Navalny.

Ngoại trưởng 27 nước thành viên EU đã thống nhất về việc Nga phải chịu trách nhiệm chính trong vụ đầu độc lãnh đạo đối lập Alexei Navalny. Đây là quyết định được xem là mang tính đồng thuận cao vì trước đó, trong vụ tương tự, khi Nga bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal tại Anh hồi năm 2018 thì EU mất gần một năm cho việc thống nhất các biện pháp cấm vận nhắm vào Moscow.

Nhà chính trị đối lập Alexei Navalny

Hiện chưa rõ về các biện pháp cấm vận cụ thể, tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì các biện pháp này nhiều khả năng bao gồm: hạn chế đi lại, phong tỏa tài khoản ngân hàng,... đặc biệt là với các cá nhân thuộc Cơ quan Tình báo Quân đội Nga.

Bộ Ngoại giao Nga chưa bình luận về thông tin này. Tuy nhiên, trước đó, phía Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc về vụ đầu độc và tuyên bố đáp trả tương xứng với các biện pháp trừng phạt. Văn bản pháp lý về các biện pháp trừng phạt đang được soạn thảo và chờ 27 nước thành viên EU phê duyệt trước khi được áp dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang