Trump xuất hiện lần đầu tiên ở sự kiện công cộng từ khi nhiễm Covid-19

Chủ Nhật, 11/10/2020 11:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-10, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở lại đường đua tranh cử khi có bài phát biểu từ ban công Nhà Trắng trước những người ủng hộ.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên trong một sự kiện công cộng từ sau khi ông nhiễm Covid-19. Bác sĩ điều trị cho ông - Sean Conley khẳng định tổng thống không còn nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

“Các xét nghiệm cho thấy virus không còn khả năng tái tạo hoạt động” – Conley phát biểu trong thông cáo vài giờ trước khi Trump phát biểu trước đám đông.

Tuy nhiên Nhà Trắng không đưa ra bình luận rằng phát biểu của Conley có đồng nghĩa với việc ông Trump đã xét nghiệm âm tính hay không.

Đến nay chính quyền của Trump đang bị chỉ trích về cách thức đối phó với dịch Covid-19 đã khiến 213.000 người thiệt mạng, 7,7 triệu người nhiễm trên toàn nước Mỹ.

Trump tháo khẩu trang từ ban công Nhà Trắng ngày 10-10 (giờ Mỹ) - Ảnh: Reuters

Trump liên tục phớt lờ biện pháp đeo khẩu trang chống dịch và tạo giãn cách xã hội trong Nhà Trắng. Ít nhất 11 quan chức và cố vấn thân cận với ông ở Nhà Trắng đã nhiễm Covid-19.

Trong sự kiện xuất hiện trở lại trước công chúng, Trump chỉ đứng 1 mình và không đeo khẩu trang.

Bên dưới ban công là đám đông hàng trăm người ủng hộ Trump, hầu hết đeo khẩu trang nhưng không tuân thủ các hướng dẫn giãn cách đã hô to những khẩu hiệu ủng hộ ông. Trump đứng trên cao kêu gọi họ đi bỏ phiếu ngày 3-11 để giúp ông tái nhiệm.

Đám đông bên dưới tụ họp nghe Trump phát biểu - Ảnh: Reuters

“Tôi cảm thấy rất khoẻ” – Trump nói. Ông đã lên kế hoạch sẽ đến các bang chiến trường là Florida vào thứ hai 12-10, tiếp theo đó là các bang Pennsylvania và Iowa vào 2 ngày kế tiếp trong tuần sau để vận động tranh cử. 

Nói trước đám đông từ ban công, Trump công kích các đảng viên Dân chủ đồng thời ca ngợi thành tích của mình trong việc chống tội phạm và thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế, trong khi những người ủng hộ bên dưới phất cờ cổ vũ và hô vang “Chúng tôi yêu ông”.

Đây là lần đầu tiên Trump xuất hiện ở sự kiện công cộng từ khi nhiễm Covid-19 - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang