Mỹ:

Hai nhân viên FBI bị sát hại trong cuộc đột kích ở Florida

Thứ Tư, 03/02/2021 09:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-2, Reuters đưa tin hai nhân viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bị giết vào đầu ngày 2-2 (giờ địa phương) trong khi 3 người khác bị thương khi cố gắng thực hiện một lệnh khám xét tại một ngôi nhà ở bang Florida.

Cuộc chạm trán trở thành một trong những vụ việc đẫm máu nhất của cơ quan thực thi pháp luật liên bang trong nhiều thập kỷ.

Khi một nhóm nhân viên thực thi pháp luật cố gắng thực hiện khám nhà theo lệnh của tòa án liên quan đến tội ác bạo lực đối với trẻ em tại một ngôi nhà ở Sunrise, Florida, súng đã nổ.

Lệnh khám xét nhằm tìm kiếm bằng chứng liên quan đến việc người trong nhà này bị nghi ngờ sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

FBI cho biết hai trong số các đặc vụ bị thương đang trong tình trạng ổn định tại bệnh viện, trong khi người thứ ba không cần nhập viện. Đối tượng ra tay chưa được xác định, cũng đã chết. Không rõ ông ta đã chết như thế nào.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên rằng Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ việc. Giám đốc FBI Christopher Wray xác định các đặc vụ thiệt mạng là Daniel Alfin và Laura Schwartzenberger và ca ngợi họ như những người hùng.

Hai đặc vụ FBI bị giết khi đang thi hành nhiệm vụ - Ảnh: Getty

“Đặc vụ Alfin và Đặc vụ Schwartzenberger ngày hôm nay đã nêu gương cho chủ nghĩa anh hùng để bảo vệ đất nước của họ” - Wray nói trong một tuyên bố. "FBI sẽ luôn tôn vinh sự hy sinh cuối cùng của họ và sẽ mãi mãi biết ơn vì sự dũng cảm của họ".

Những cái chết trong vụ xả súng, vẫn đang được điều tra, là một trong những vụ đẫm máu nhất đối với FBI.

Năm 1994, hai đặc vụ bị bắn chết cùng với một thám tử của cảnh sát tại trụ sở cảnh sát Washington, D.C. khi một nghi phạm giết người dùng vũ khí tấn công xả súng vào họ, đồng thời làm bị thương một điệp viên thứ ba, theo trang web của FBI.

FBI cho biết một cuộc chạm trán chết người khác xảy ra vào năm 1986, cũng tại Florida, khi hai đặc vụ bị giết và 5 người khác bị thương trong một cuộc đấu súng ở Miami với hai nghi phạm cướp ngân hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang