Quân đội Nga phát triển áo giáp chống được đạn súng máy

Thứ Tư, 03/02/2021 01:39

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 2-2 đưa tin, giới chức quân sự Nga cho biết, họ đang tiến hành nghiên cứu áo giáp thế hệ mới cho binh sĩ, có khả năng chống được cả đạn súng máy 12,7 mm.

Chương trình phát triển giáp bảo vệ thế hệ 4 Sotnik ngoài việc giúp binh sĩ tăng khả năng bảo vệ, còn có thể hỗ trợ binh sĩ mang vật nặng. Giám đốc Tập đoàn quốc phòng Nga, Rostec cho biết: "Trang bị mới sẽ mang nhiều công nghệ hiện đại nhất thời điểm hiện tại. Chúng tôi đang tiến hành các bước phát triển đầu tiên với triển vọng lớn. Trang phục mới ngoài khả năng bảo vệ tốt hơn, còn sẽ giúp tăng khả năng mang trang bị của quân nhân lên nhiều lần".

Thiết kế ban đầu của bộ giáp bảo vệ thế hệ 4 Sotnik - Ảnh: edgetime.ru

Được biết giáp chống đạn thế hệ 4 trong trang phục Sotnik được làm từ sợi polyethylene nên sẽ rất nhẹ và có khả năng chịu được đạn súng máy 12,7 mm bắn trực tiếp. Thế hệ áo giáp trước đó mang tên Ratnik chỉ chống được đạn 7,62 mm và đã đưa vào sử dụng trong quân đội Nga được 5 năm, sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm một số phiên bản 3 năm trước đó.  

Ratnik được cho là có thể giúp quân nhân mang khoảng 80kg đồ mà không cảm thấy mệt khi di chuyển đường dài liên tục. Tuy nhiên, thông tin về khả năng hỗ trợ mang vác vật nặng của hê thống mới Sotnik chưa được công bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang