UAE:

Hỗn loạn ở Dubai trong đợt mưa lũ lớn nhất trong vòng 75 năm

Thứ Năm, 18/04/2024 10:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Văn phòng truyền thông nhà nước cho biết trong một tuyên bố hôm 17/4, hỗn loạn đã xảy ra ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sau khi nước này chứng kiến ​​lượng mưa lớn nhất trong 75 năm, với một số khu vực ghi nhận lượng mưa hơn 250 mm.

Lượng mưa làm ngập đường phố, cây cọ bật gốc và mặt tiền tòa nhà vỡ vụn chưa bao giờ được nhìn thấy ở quốc gia Trung Đông này kể từ khi hồ sơ khí tượng bắt đầu được ghi lại vào năm 1949. Tại địa điểm du lịch nổi tiếng Dubai, các chuyến bay bị hủy, giao thông đình trệ và trường học đóng cửa.

Theo quan sát thời tiết tại sân bay, lượng mưa 100 mm đã rơi chỉ trong 12 giờ vào ngày 16/4.

Mưa rơi nặng hạt và nhanh đến mức một số người lái xe ô tô buộc phải bỏ phương tiện khi nước lũ dâng cao và đường biến thành sông.

Những hiện tượng mưa cực lớn như thế này đang trở nên phổ biến hơn khi bầu không khí ấm lên do biến đổi khí hậu do con người gây ra. Bầu không khí ấm hơn có thể hút nhiều hơi ẩm hơn như một chiếc khăn và sau đó tỏa ra dưới dạng mưa lũ.

Điều kiện thời tiết có liên quan đến hệ thống bão lớn hơn đi qua bán đảo Ả Rập và di chuyển qua Vịnh Ô-man. Hệ thống tương tự này cũng mang đến thời tiết ẩm ướt bất thường cho vùng lân cận Oman và đông nam Iran.

Quang cảnh ngập lụt ở UAE 

Tại Oman, ít nhất 18 người thiệt mạng do lũ quét do mưa lớn gây ra, Ủy ban Quốc gia về quản lý tình trạng khẩn cấp của nước này cho biết. Theo hãng thông tấn nhà nước Oman, thương vong bao gồm cả học sinh.

Theo một tuyên bố của cảnh sát hôm 16/4, một người đàn ông 70 tuổi đã thiệt mạng sau khi lũ lụt cuốn trôi chiếc xe của ông ở Ras Al-Khaimah, UAE.

Lượng mưa tiếp tục chuyển sang hướng đông vào ngày 17/4, ảnh hưởng đến các khu vực phía nam Iran và Pakistan, những khu vực có ít mưa vào thời điểm này trong năm.

Thành phố Chabahar ở cực nam Iran, thuộc tỉnh Sistan và Baluchestan, ghi nhận lượng mưa 130 mm.

Những người cố gắng di chuyển bằng đường bộ vào trung tâm Dubai hôm 17/4 đã bị mắc kẹt trên đường cao tốc của thành phố. Một số tài xế taxi từ chối chở hành khách đi xa hơn do đường bị tắc, khiến họ bị mắc kẹt trên trục đường chính ở Dubai.

Những người đi làm được nhìn thấy đang băng qua đường qua những vũng nước khổng lồ, cố gắng tìm phương thức di chuyển thay thế. Một số người bị mắc kẹt đã đi từ nước ngoài đến Dubai để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Thế giới, một hội nghị về tiền điện tử dự kiến ​​diễn ra vào đầu tuần tới.

Đây là những trận mưa lớn nhất ở UAE trong vòng 75 năm 

Bình luận (0)

Lên đầu trang