Indonesia ra luật cho phép “thiến” hóa học kẻ hiếp dâm

Thứ Tư, 16/12/2015 11:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm qua 15-12, Jakarta Post đưa tin Bộ trưởng Phụ nữ và Bảo vệ Trẻ em Indonesia Yohana Yembisa cho biết đã hoàn thiện dự thảo luật cho phép “thiến” bằng phương pháp hóa học đối với những kẻ hiếp dâm.

Dự kiến, điều luật mới này sẽ được áp dụng vào năm sau 2016. “ Chúng tôi hy vọng sẽ công bố các quy định này trong tương lai gần” – bà Yembisa nhấn mạnh. Chính phủ Indonesia từ tháng 10-2014 đã lên kế hoạch ban hành luật mới theo hướng gia tăng hình phạt đối với tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo luật pháp hiện hành, lạm dụng tình dục trẻ em có khả năng đối mặt với án tù 15 năm nhưng nhiều tên trong đó chỉ ngồi tù trong một thời gian ngắn

Hồi tháng 10 năm ngoái, dư luận Indonesia chấn động khi cảnh sát phát hiện thi thể một bé gái 9 tuổi bị nhồi trong một thùng các- tông ở Jakarta. Khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy bé gái này bị xâm hại. Một người đàn ông 39 tuổi- nghi can của vụ án đã bị bắt sau đó. 

"Thiến" hóa học đang được cân nhắc áp dụng tại Indonesia. - Ảnh: AFP

“Thiến” hóa học là biện pháp tiêm hormone vào người của kẻ phạm tội với loại hormone kháng hormone sinh dục nam testosterone, khiến nồng độ testosteron trong cơ thể giảm xuống mức thấp, từ đó làm giảm tới mức thấp nhất những nhu cầu ham muốn về tình dục.

Hiện nhiều nước đã ban hành luật “thiến” hóa học như Thụy Điển, Đan Mạch, Canada, Mỹ, Ba Lan, Hàn Quốc.

Bình luận (2)

vn nên có hình luât nghiêm minh nhü vây. hình nhü luât pháp da thiên vi nuong tay cho nhüng con quy râu xanh.

an vu - Thứ Hai, 28/12/2015, 03:33 Trả lời | Thích

ước gì việt nam cũng ra luật này

ducanh - Thứ Tư, 16/12/2015, 20:19 Trả lời | Thích
Lên đầu trang