Tổng thống Brazil lái mô tô vận động tranh cử, không đeo khẩu trang

Thứ Hai, 10/05/2021 15:32

|

(CAO) Theo AP ngày 10-5 đưa tin, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hiện đang trở thành tâm điểm chỉ trích tại nước này khi mà ông lái mô tô dẫn đầu cuộc vận động cử tri vào hôm 9-5 nhưng lại không đeo khẩu trang, bất chấp tình hình dịch bệnh ở nước này vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Cuộc vận động của ông Bolsonaro kéo dài khoảng một tiếng nhưng có mặt hàng trăm người tham gia, đa phần đều không có những trang bị bảo vệ cơ bản như đeo khẩu trang.

Phát biểu trong buổi vận động, ông Bolsonaro cho biết: "Chúng ra đã gặp một đại dịch vô cùng nghiêm trọng vào năm ngoái, một điều rõ ràng không ai mong đợi. Nhưng tất cả đã và đang đoàn kết nên tôi tin chúng ta sẽ chiến thắng".

 Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro - Ảnh: RT

Ngoài việc không đeo khẩu trang, ông Bolsonaro đã còn chụp ảnh và bắt tay những người ủng hộ. Đã có rất nhiều chỉ trích từ người dân và truyền thông nước này với cách phòng chống dịch của chính quyền ông Bolsonaro. Thậm chí, nhiều chuyên gia y tế còn cho rằng chính quyền phản ứng chậm chạp và tồi tệ nhất thế giới.

Trước đó, ngày 14-4, Thượng viện Brazil cho bắt đầu quá trình điều tra đối với Tổng thống Jair Bolsonaro liên quan đến cách ông xử lý đại dịch nCoV. Cho tới thời điểm hiện tại, Brazil vẫn là vùng dịch lớn thứ ba trên thế giới, với hơn 15 triệu trường hợp nhiễm bệnh, trong đó gần 40.000 ca nhiễm mới và khoảng 1.000 người chết mỗi ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang