Mải mê chụp ảnh “tự sướng”, 7 người lật thuyền tử vong

Thứ Hai, 17/05/2021 11:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-5, Reuters đưa tin ít nhất 7 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn khi họ mải mê chụp ảnh “tự sướng” trên thuyền ở tỉnh Trung Java, Indonesia

Cảnh sát cho biết, 7 người Indonesia đã chết đuối sau khi một chiếc thuyền quá tải bị lật vì du khách cố gắng chụp ảnh “tự sướng” trong một hồ chứa nước trên đảo Java.

Cảnh sát trưởng Ahmad Lutfi cho biết vụ tai nạn xảy ra khi tất cả 20 hành khách đột ngột di chuyển sang một bên của thuyền để chụp ảnh nhóm vào ngày 15-5.

"Nguyên nhân của vụ tai nạn là do thuyền quá tải" - Lutfi nói với các phóng viên.

"20 người chụp ảnh tự sướng dồn về phía bên phải khiến thuyền mất thăng bằng và lật" – người này nói.

Các thi thể được đưa lên bờ - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết thêm rằng 11 người đã được giải cứu nhưng 7 người được tìm thấy đã chết. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 người vẫn mất tích.

Các nhà chức trách cho biết họ sẽ xem xét liệu có sự sơ suất của những người quản lý các chuyến thuyền tại hồ chứa hay không. Lutfi nói rằng con thuyền do một cậu bé 13 tuổi cầm lái.

Tai nạn thuyền thường xảy ra ở Indonesia, một quần đảo Đông Nam Á với khoảng 17.000 hòn đảo, do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo.

Vào tháng 4, lực lượng cứu hộ đã gấp rút tìm kiếm 17 ngư dân sau khi hai chiếc thuyền đâm nhau ở Tây Java. Ba người được tìm thấy đã chết và 13 người vẫn mất tích khi cuộc tìm kiếm kết thúc.

Và vào tháng 1 năm ngoái, 10 người đã mất tích sau khi một chiếc thuyền chở 20 công nhân nhập cư đến nước láng giềng Malaysia bị lật ngoài khơi đảo Sumatra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang