Mẹ đốt chết con vì tự ý kết hôn

Thứ Năm, 09/06/2016 15:14  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát thành phố Lahore – Pakistan vừa bắt giữ 1 phụ nữ bị tình nghi đã châm lửa đốt chết con mình vì cô đã kết hôn mà không được sự đồng ý của gia đình.

BBC đưa tin thi thể của Zeenat Rafiq có những dấu hiệu bị tra tấn trước khi bị giết. Đây là vụ giết người thứ ba trong một tháng tại Pakistan khi các cô gái bị tấn công và giết chết vì chống lại những luật lệ cố hủ trong tình yêu và kết hôn.

Như trường hợp một cô gái trẻ tên Maria Sadquat đã bị châm lửa đốt chết ở Murree, gần thủ đô Islamabad vì từ chối lời đề nghị kết hôn vào tháng trước.

Về trường hợp của Rafiq, cảnh sát đang tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân cái chết khi trên thi thể cô có dấu hiệu bị tra tấn và siết cổ trước khi bị châm lửa.

Anh trai Rafiq hiện đang chạy trốn sau vụ việc. Cảnh sát tin rằng một mình bà mẹ 50 tuổi không thể đơn độc thực hiện hành động giết con nếu không có sự giúp sức của những thành viên khác trong gia đình.

Hình Zeenat Rafiq trên giấy kết hôn - Ảnh: BBC

Hàng xóm sau khi nghe tiếng thét của Rafiq đã báo cho cảnh sát, nhưng cô gái đã chết trong đau đớn trước khi họ đến.

Khi Rafiq và chồng là Hassan Khan kết hôn vào tuần trước, gia đình cô “nổi điên” khi cho rằng cuộc hôn nhân trên không được họ cho phép. Họ đánh Rafiq chảy máu miệng và mũi trước khi châm lửa đốt cô chết.

Những vụ việc như Rafiq không phải hiếm ở Pakistan, gọi là những vụ giết người “vì danh dự”. Đối tượng bị giết hại thường là những cô gái không chấp hành yêu cầu của gia đình kết hôn với đối tượng chọn trước, hay có quan hệ tình dục trước hôn nhân. 

Gần 1.100 phụ nữ Pakistan đã bị giết hại bởi người thân vào năm 2015 - theo thống kê của Liên Hiệp Quốc. Còn nhiều vụ nữa chưa được thống kê. Điều này cho thấy thái độ cố hủ của cộng đồng vẫn chưa thay đổi nhiêu dù nhiều phụ nữ nước này đã được tiếp cận giáo dục và có tư tưởng tân tiến hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang