Mỹ mở cửa biên giới cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Thứ Hai, 08/11/2021 11:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-11, BBC đưa tin Mỹ bắt đầu mở cửa lại biên giới của mình để thu hút du khách nước ngoài, chấm dứt lệnh cấm nhập cảnh kéo dài 20 tháng.

Lệnh cấm trước đó được áp đặt bởi cựu Tổng thống Donald Trump do dịch Covid-19.

Lệnh này đã ảnh hưởng đến công dân không phải là người Mỹ từ hơn 30 quốc gia, bao gồm cả Vương quốc Anh và các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU), chia rẽ các gia đình và làm đình trệ du lịch.

Các hãng hàng không đang mong đợi chở một lượng lớn du khách khi các hạn chế được dỡ bỏ đối với những người được tiêm chủng đầy đủ, đồng thời trải qua quá trình xét nghiệm và truy vết.

"Cảm giác thật tốt!" J- erome Thomann, người đứng đầu công ty du lịch Jetset Voyages có trụ sở tại Paris, nói với hãng tin Reuters, cho biết nhóm của ông đã chứng kiến ​​một "sự tăng trưởng đáng kinh ngạc" trong việc đặt phòng.

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, biên giới Mỹ ban đầu bị đóng cửa đối với du khách đến từ Trung Quốc vào đầu năm 2020. Các hạn chế sau đó được mở rộng sang các quốc gia khác.

Các quy tắc cấm nhập cảnh đối với hầu hết các công dân không phải là người Mỹ đã từng ở Anh và một số quốc gia châu Âu khác, cũng như Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Mỹ bắt đầu đón du khách quốc tế - Ảnh: BBC

Theo quy định mới, du khách nước ngoài sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng trước khi bay, nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng ba ngày kể từ ngày bay và cung cấp thông tin liên lạc của họ. Họ sẽ không phải cách ly.

Alison Henry, một bà mẹ 63 tuổi người Anh, nói với hãng tin AFP: "Thật khó khăn - tôi chỉ muốn nhìn thấy con trai mình".

Bà Henry, đến từ Cheshire, dự định sẽ bay đến New York vào ngày 8-11 để gặp con trai lần đầu tiên sau 20 tháng.

Trong khi đó biên giới trên bộ của Mỹ với các nước láng giềng Canada và Mexico cũng sẽ mở cửa trở lại cho những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Hàng nghìn người di cư đã đến các khu vực dọc biên giới Mexico với Mỹ, với hy vọng tận dụng các quy định mới được nới lỏng.

Ở miền nam Mexico, một đoàn lữ hành mới gồm hàng nghìn người di cư đến từ Trung Mỹ là chủ yếu - nhiều người trong số họ là trẻ em - đã vượt từ Chiapas đến bang Oaxaca, với mục đích cuối cùng là tới biên giới và được chấp nhận vào Mỹ.

Nhóm Liên minh Di cư, một nhóm vận động có trụ sở tại Mexico, đã cảnh báo rằng thông tin sai lệch đang được lan truyền về các quy định mới ở một số cộng đồng - với nhiều người xin tị nạn cho rằng giờ đây họ sẽ nhận được sự đối xử thuận lợi hơn từ các quan chức biên giới.

Các doanh nghiệp ở các thành phố dọc theo biên giới với Mexico đang hy vọng sẽ tăng trưởng sau khi vật lộn với các hạn chế chống dịch Covid-19 của Mỹ.

Hãng hàng không United Airlines cho biết họ dự kiến ​​lượng hành khách quốc tế đến sẽ tăng 50%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang