Ngân hàng Thế giới phê duyệt gói tài chính 723 triệu USD cho Ukraine

Thứ Ba, 08/03/2022 12:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-3, BBC đưa tin Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay và viện trợ không hoàn lại trị giá 723 triệu USD cho Ukraine khi quốc gia này đang trong cuộc chiến với Nga.

Ngân hàng cho biết họ đang tiếp tục thực hiện một gói hỗ trợ 3 tỷ USD khác trong những tháng tới cho Ukraine.

WB cũng hứa hẹn sẽ giúp đỡ thêm cho các quốc gia láng giềng đang tiếp nhận hơn 1,7 triệu người tị nạn, chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già đến từ Ukraine do chiến sự.

Gói tài chính dành cho Ukraine bao gồm cam kết 100 triệu USD từ Anh.

"Nhóm Ngân hàng Thế giới đang hành động nhanh chóng để hỗ trợ Ukraine và người dân nước này đối mặt với bạo lực và sự gián đoạn nghiêm trọng do cuộc tấn công của Nga gây ra" - chủ tịch WB - David Malpass cho biết trong một tuyên bố.

Ngân hàng cho biết khoản tiền này sẽ giúp chính phủ Ukraine cung cấp các dịch vụ quan trọng, bao gồm tiền lương cho nhân viên bệnh viện, lương hưu cho người già và các chương trình xã hội cho những người dễ bị tổn thương.

WB đang cấp tốc hỗ trợ tài chính cho Ukraine - Ảnh: BBC

Gói này bao gồm một khoản vay 350 triệu USD, tăng thêm khoảng 139 triệu USD thông qua bảo lãnh từ Hà Lan và Thụy Điển.

Nó cũng bao gồm 134 triệu USD tài trợ từ Anh, Đan Mạch, Latvia, Lithuania và Iceland, cũng như 100 triệu USD tài trợ từ Nhật Bản.

Tuần trước, ông Malpass nói với BBC rằng chiến tranh là "một thảm họa" đối với thế giới, điều này sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Ông nói: “Cuộc chiến ở Ukraine diễn ra vào thời điểm tồi tệ đối với thế giới vì lạm phát đã tăng cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang