Ngoại trưởng Mỹ đến Israel thúc đẩy duy trì lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thứ Ba, 25/05/2021 12:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-5, Reuters đưa tin Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken đã bắt đầu chuyến thăm Trung Đông với trạm dừng chân đầu tiên tại Israel trong nỗ lực thúc đẩy nước này duy trì lệnh ngừng bắn với nhóm Hamas cầm quyền ở Gaza và giúp tăng tốc viện trợ nhân đạo sau cuộc xung đột vừa qua.

Song song với sứ mệnh của Blinken, các nhà chức trách Israel cho biết họ đã cho phép nhiên liệu, thuốc men và thực phẩm dành cho khu vực tư nhân của Gaza vận chuyển vào vùng lãnh thổ này, lần đầu tiên kể từ sau 11 ngày xung đột xuyên biên giới kết thúc vào ngày 10-5.

Blinken cũng sẽ đến thăm Ramallah ở Bờ Tây, Cairo và Amman bị chiếm đóng, đồng thời cho biết Mỹ nuôi dưỡng "mọi hy vọng và kỳ vọng" về một lệnh ngừng bắn sẽ tiếp tục được duy trì, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken - Ảnh: Reuters

"Trọng tâm chính của chúng tôi là duy trì lệnh ngừng bắn, đảm bảo sự hỗ trợ đến cho những người cần nó" - quan chức này cho biết. Trước đó Ai Cập đã làm trung gian cho thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza với sự phối hợp của Mỹ.

Blinken đã lên kế hoạch gặp Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tại Jerusalem và Tổng thống Palestine - Mahmoud Abbas tại Ramallah trong tuần này.

Israel
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang