Nhật điều 110.000 người cứu người dân mắc kẹt do bão Hagibis

Thứ Hai, 14/10/2019 18:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-10, BBC đưa tin chính quyền Nhật Bản đã triển khai đội giải cứu khoảng 110.000 người đối phó với công tác khắc phục hậu quả sau khi siêu bão Hagibis quét qua nước này vào cuối tuần gây thiệt hại lớn về người và của.

Đây được xem là cơn bão nhiệt đới tồi tệ nhất tấn công vào nước này trong vòng vài thập kỷ qua khiến gần 50 người chết, 16 người mất tích. Trận bão cũng khiến 1 đường tàu hoả bị phá huỷ trong khi nhân viên cảnh sát, lính cứu hoả, tuần duyên bờ biển và quân đội đang làm việc cấp tập để tiếp cận những người dân bị mắc kẹt vì lở đất và lũ lụt.

Có tất cả 8 tỉnh của Nhật Bản chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão với sức gió lên đến 225km/h. Nước ngập tấn công cả đường tàu điện “bạc đạn” ở trạm Nagano với những con tàu cao tốc trị giá đến 30 triệu USD/chiếc chìm trong biển nước.

Hình ảnh tàn phá do bão Hagibis gây ra - Ảnh: Getty

Thật ra bão Hagibis đã được dự báo từ trước đó. Nó đến muộn trong mùa mưa bão. Thông thường mùa mưa bão của Nhật diễn ra trong khoảng thời gian tháng 7 đến 9. Nhưng lần này cơn bão có lộ trình diễn ra dài hơn và mức độ lớn hơn.

Tại Nhật, hệ thống phòng chống lũ lụt rất tốt ở Tokyo nhưng các thành phố khác thì không tốt bằng. 

Đây là cơn bão tồi tệ nhất ở Nhật trong vòng nhiều thập kỷ qua - Ảnh: Getty
Nhật tung lực lượng giải cứu - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang