Mỹ đã có hơn 1 triệu ca nhiễm nCoV

Thứ Ba, 28/04/2020 22:05

|

(CAO) Theo AFP ngày 28-4 đưa tin, Mỹ hiện ghi nhận hơn 1 triệu ca nhiễm nCoV và gần 57.000 người chết. Tuy nhiên, một số bang hiện đã "nới lỏng" cách biệt cộng đồng, thay vì tiếp tục gia hạn nhằm ngăn dịch nCoV.

Khu vực thành phố New York vẫn là bang chịu thiệt hại nặng nề nhất và hiện vẫn chưa có xu hướng giảm. Điều này khiến Thống đốc Andrew Cuomo tuyên bố vẫn gia hạn các biện pháp cách biệt cộng đồng tại các khu vực "nguy hiểm", cho dù tới hạn "nới lỏng" vào ngày 15-5.

Người dân Mỹ vẫn bất chấp tới các khu vực bãi biển dù chính phủ đã cảnh báo tụ tập - Ảnh: RT

Một số bang dù "nới lỏng" cách biệt cộng đồng nhưng vẫn cảnh báo công dân không tập trung đông người tại các khu vực công cộng và có "biện pháp" bảo vệ thích hợp. Tuy nhiên, hàng nghìn người đã đổ đến các bãi biển ở California, bất chấp khuyến cáo của chính phủ. 

Mỹ cũng đang dần giảm bớt sự hiện diện tại những sự kiện liên quan đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Điển hình là hôm 24-4, đại diện Mỹ không tham gia hội nghị trực tuyến phát động sáng kiến vắc xin toàn cầu chống nCoV do WHO tổ chức. Trong khi nhiều lãnh đạo thế giới, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel, đều có mặt tham dự.

Số trường hợp nhiễm nCoV trên toàn thế giới vượt mức 3 triệu người 

Tình hịch dịch nCoV trên toàn thế giới hiện đã có xu hướng giảm nhưng vẫn chưa thể kiểm soát, nhiều nơi còn khá phức tạp. Hiện số ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới đã vượt mức 3 triệu người.

Vùng dịch lớn nhất thế giới hiện vẫn là tại Mỹ, với ghi nhận số ca nhiễm là 1.010.356 trường hợp, trong đó có gần 56.797 người chết và gần 139.000 ca hồi phục.

Một bệnh nhân nhiễm nCoV tại Mỹ đang được các bác sĩ tiến hành diều trị - Ảnh: RT

Tây Ban Nha và Ý là hai khu vực có số người nhiễm sau Mỹ, với hơn 200.000 trường hợp, tỷ lệ tử vong cũng ở mức cao trên 24.000 ca. Cả hai nước này gần đây ghi nhận tình hình dịch bệnh giảm nhưng giới chức y tế tỏ ra rất thận trọng vì số ca nhiễm và tử vong vẫn ở mức cao.

Trong khi đó, nước đang trong tình trạng đáng báo động là Nga khi số ca nhiễm đã vượt mức 93.000 trường hợp. Số ca nhiễm hằng ngày của nước này lên tới hơn 6.000 trường hợp. Các chuyên gia y tế Nga cảnh báo số ca nhiễm sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tổng số ca nhiễm nCoV trên toàn thế giới hiện đã là 3.080.014 trường hợp, trong đó có 212.265 người chết và 929.044 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang