Mỹ có thể yêu cầu Trung Quốc bồi thường số tiền lớn vì dịch nCoV

Thứ Ba, 28/04/2020 21:38

|

(CAO) Theo AFP ngày 28-4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ đang thảo luận về số tiền yêu cầu Trung Quốc bồi thường vì giấu thông tin về dịch nCoV, và cảnh báo con số có thể rất lớn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập tới vấn đề này trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng: "Chúng tôi rõ ràng không vui với những thông tin được phía Trung Quốc cung cấp, tất cả đã có thể sớm được ngăn chặn và không khiến mọi thứ trên thế giới diễn ra phức tạp như ngày hôm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chúng tôi đang triển khai các biện pháp buộc họ phải chịu trách nhiệm nghiêm túc nhất có thể. Người Đức cũng đang tiến hành những biện pháp tương tự, có điều số tiền đền bù của chúng tôi yêu cầu lớn hơn họ rất nhiều. Dù nói thẳng thắn đây không phải chỉ là thiệt hại của riêng nước Mỹ mà là cho toàn thế giới".

Trong một bài báo gần đây cho rằng, Đức kêu gọi Trung Quốc bồi thường 165 tỷ USD vì thiệt hại kinh tế do dịch nCoV. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu ca nhiễm bệnh, trong đó gần 57.000 người chết và gần 139.500 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang