Sập hầm mỏ tại Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

Thứ Ba, 30/10/2018 22:02

|

(CAO) Theo SCMP ngày 29-10 đưa tin, công tác cứu hộ vụ sập hầm mỏ tại thành phố Heze, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã chính thức được dừng lại và con số người chết lên tới 21 người.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khảong 23 giờ, ngày 20-10, một đoạn hầm đã được thông vào ngày hôm sau và các công nhân bị thương được đưa ra ngoài. Trong suốt 9 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ chỉ phát hiện 2 thi thể công nhân mỏ bị chôn vùi dưới lớp đất đá.

Công nhân bị thương được đưa ra khỏi hầm mỏ - Ảnh: AFP

Lần gần đây nhất, vào ngày 28-10, có 6 thi thể công nhân được tìm thấy. Như vậy, chỉ có 1 công nhân được cứu sống sau vụ sập hầm này. Khi tai nạn xảy ra có hơn 300 công nhân đang làm việc nhưng đa số đã chạy thoát ra ngoài. Chiến dịch cứu hộ huy động tới 700 nhân viên cứu hộ cùng 300 nhân viên y tế.

Tai nạn hầm mỏ không phải chuyện hiếm ở Trung Quốc, nước này có hàng triệu hầm mỏ trên khắp cả nước. Tuy nhiên, điều kiện khi thác còn thủ công, cộng với việc thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn cho công nhân là nguyên nhân chính khiến các tai nạn dạng này thường có số thương vong cao. Thống kê, trong năm vừa qua số tai nạn lao động hầm mỏ gây tử vong ở Trung Quốc đã lên tới hàng trăm người. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang