Nga phá âm mưu tấn công khủng bố thủ đô Moscow của IS

Chủ Nhật, 28/10/2018 18:18

|

(CAO) Theo TASS dẫn thông cáo do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 26-10 cho biết, Nga đã phá âm mưu tấn công khủng bố thủ đô Moscow của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đại diện phát ngôn của FSB cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện một nhóm khủng bố gồm 6 thành viên có liên hệ mật thiết với IS. Nhóm này được chỉ đạo bởi một phiến quân IS người Trung Á đang hoạt động tại Syria. Chúng đã lên kế hoạch cụ thể một vụ tấn công khủng bố với nhiều loại súng và các thiết bị nổ. Chúng tôi đã thu được nhiều bằng chứng có lợi cho cuộc điều tra tại khu vực nhóm này đang trú ngụ".

Theo đánh giá của các chuyên gia FSB thì đây là một nhóm khủng bố nguy hiểm vì chúng luôn ra kế hoạch chi tiết trước khi thực hiện. Chúng lẫn tránh sự kiểm soát tài chính từ phía cơ quan điều tra bằng cách kiếm thêm từ các vụ phạm pháp "nhỏ lẻ" khác, chứ không quá chú trọng vào nguồn tiền chuyển từ nước ngoài.

Nga đang thắt chặt an ninh khi mà hồi đầu tháng 10, FSB đã phối hợp cùng nhiều lực lượng khác đã phát hiện và bắt được các thành viên của tổ chức khủng bố Jama'at Al-Tawheed wal-Jihad (JTJ) tại vùng Tomsk. Nhóm này khi đó đang lên chúng kế hoạch bắt cóc người thân của các phi công Nga làm nhiệm vụ tại Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang