IS đăng clip về nhóm phiến quân trước vụ xả súng lễ duyệt binh

Thứ Hai, 24/09/2018 10:55

|

(CAO) Theo RT đưa tin, kênh Amaq của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng một đoạn clip hôm 23-9, ghi lại cảnh 3 người đàn ông ngồi trên một chiếc xe ô tô và nói về việc thực hiện vụ xả súng vào lễ duyệt binh tại thành phố Ahvaz, tây nam Iran.

Một người đàn ông trong nhóm khủng bố này tuyên bố dõng dạc: "Họ là những kẻ ngoại đạo, chúng tôi sẽ tấn công theo kiểu du kích và cho họ hiểu như thế nào là ý nguyện của thánh thần". Có tất cả 4 kẻ tấn công đã xả súng vào lễ duyệt binh tại thành phố Ahvaz, Iran, hôm 22-9, khiến 29 người thiệt mạng bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Bống tay súng sau đó còn tìm cách tấn công vào vị trí các quan chức đang ngồi nhưng đã nhanh chóng bị hạ gục.

Khung cảnh hỗn loạn trong vụ xả súng vào lễ duyệt binh tại thành phố Ahvaz, tây nam Iran - Ảnh: AFP

Đây được xem là cuộc tấn công tồi tệ nhất nhắm vào Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC). Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc Mỹ và các quốc gia vùng Vịnh đã kích động vụ tấn công, tuyu nhiên, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Buổi lễ duyệt binh của Iran lần này nằm trong hàng loạt các buổi kỷ niệm được tổ chức ở nhiều thành phố, bao gồm cả thủ đô Tehran, vốn nhằm kỷ niệm cuộc chiến tranh với Iraq, giai đoạn 1980 - 1988. Thành phố Ahvaz vốn nổi tiếng với tình hình an ninh bất ổn, nơi đây có lực lượng ly khai thường xuyên hoạt động. Trong quá khứ, thành phố này nổi tiếng bởi các cuộc tấn công nhắm vào các đường ống dẫn dầu.

Clip nhóm phiến quân trước vụ xả súng tại lễ duyệt binh ở thành phố Ahvaz, tây nam Iran: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang