Tanzania:

Phà chìm hai ngày, thợ lặn vẫn tìm thấy người sống

Chủ Nhật, 23/09/2018 20:55

|

(CAO) Theo RT ngày 22-9 đưa tin, một nhóm 4 thợ lặn đã tìm thấy một người đàn ông còn sống sót sau vụ chìm phà trên hồ Victoria của Tanzania hôm 20-9.

Người đàn ông ngay lập tức được chuyển vào bệnh viện ngay sáng 22-9, tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của người này vẫn chưa được thông báo. Nhóm thợ lặn phát hiện ra người đàn ông nhờ những tiếng động người này tạo ra nhằm thu hút lực lượng tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân lúc tiếp cận chiếc phà sau khi xảy ra tai nạn - Ảnh: AP

Một nhân chứng đã thoát được sau vụ chìm phà nhớ lại: "Trên phà lúc đó có rất nhiều người, tôi nghĩ phải lên tới hàng trăm. Khi thấy phà sắp lật, tôi đã nhanh chóng nhảy xuống nước, nhưng không biết được mình đang bơi về hướng nào. Trong lúc bơi tôi va chạm với rất nhiều thứ nó khiến tôi chảy máu và bầm dập khắp người. Nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn vì mình còn sống".

Theo thống kê hiện tại số người chết sau sự cố chìm phà ở Tanzania đã lên tới 207 người. Tổng thống Tanzania John Magufuli hôm qua ra lệnh bắt những người chịu trách nhiệm đối với thảm họa chìm phà và tuyên bố quốc tang trong 4 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Đây không phải là vụ chìm phà đầu tiên khiến nhiều người thiệt mạng trên hồ Victoria. Vào tháng 5-1996, một chiếc phà đã bị lật trên đường đến thành phố Mwanza (Tanzania) khiến 800 người chết. Vụ việc này được xem là thảm kịch tồi tệ nhất trên hồ Victoria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang