Xả súng tại giáo đường Do Thái ở Mỹ, 11 người chết

Chủ Nhật, 28/10/2018 07:50

|

(CAO) Theo BBC ngày 27-10 đưa tin, một vụ xả súng đã xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày tại giáo đường Do Thái Tree of Life ở khu Squirrel Hill, thành phố Pittsburg, bang Pennsylvania, Mỹ. Vụ việc đã khiến 11 người thiệt mạng, 6 người khác bị thương.

Theo cảnh sát cho biết, kẻ tấn công là một người mang tư tưởng cực đoan, hắn đã xông vào giáo đường ở Pittsburg rồi hét lớn: "Tất cả người Do Thái phải chết", trước khi xả súng vào những người đang có mặt trong khu vực. Vụ việc xảy ra khi giáo đường này đang tiến hành một buổi lễ.

Cảnh sát vũ trang hạng nặng có mặt tại hiện trường - Ảnh: washingtonpost

Nghi phạm là một người đàn ông da trắng tên Robert Bowers, công dân thành phố Pittsburgh. Hắn đã được đưa tới bệnh viện vì bị thương do đấu súng với cảnh sát. Vụ đấu súng cũng khiến 3 sĩ quan cảnh sát phải nhập viện điều trị. 

Nghi phạm Robert Bowers - Ảnh: CNN
Khu vực xảy ra vụ xả súng - Ảnh: washingtonpost

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang theo dõi vụ việc, ông đã viết trên trang Twitter cá nhân: "Vừa có một vụ xả súng, khiến nhiều người thương vong, tôi nghĩ người dân ở khu vực Squirrel Hill nên ở yên trong nhà. Hãy cẩn trọng khi bạn phải có công việc và đi ra ngoài lúc này. Chúa sẽ phù hộ chúng ta".

Clip cảnh sát phong tỏa hiện trường:

Bình luận (0)

Lên đầu trang