Sạt lở đất ở Papua New Guinea khiến hơn 100 người nghi đã thiệt mạng

Thứ Sáu, 24/05/2024 13:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hơn 100 người được cho là đã thiệt mạng sau khi một trận lở đất lớn xảy ra ở khu vực miền núi hẻo lánh ở Papua New Guinea hôm 24/5.

Theo Đài phát thanh truyền hình Úc (ABC), vụ lở đất xảy ra khi mọi người đang ngủ, vào khoảng 3 giờ sáng giờ địa phương, xé toạc ngôi làng Kaokalam ở tỉnh Enga.

Người dân cho biết ước tính hiện tại số người chết là trên 100, mặc dù con số này chưa được chính quyền xác nhận.

Dân làng cho biết số người thiệt mạng có thể còn cao hơn nhiều, với video trên mạng xã hội cho thấy người dân địa phương lôi các thi thể bị chôn vùi ra ngoài.

Elizabeth Laruma - người điều hành một hiệp hội doanh nghiệp dành cho phụ nữ ở Porgera, một thị trấn cùng tỉnh gần mỏ vàng Porgera, cho biết những ngôi nhà bị san phẳng khi sườn núi trượt xuống.

Hiện trường vụ sạt lở 

Bà Laruma nói với ABC News: “Sự việc xảy ra khi mọi người vẫn còn đang ngủ say và toàn bộ ngôi làng chìm trong giấc ngủ. Theo những gì tôi có thể đoán, có khoảng hơn 100 người bị chôn vùi dưới lòng đất”.

Bà cho biết vụ lở đất đã chặn đường gây lo ngại về nguồn cung cấp nhiên liệu và hàng hóa của thị trấn.

Papua New Guinea là một quốc gia đa dạng, đang phát triển với hầu hết là nông dân tự cung tự cấp với 800 ngôn ngữ. Có rất ít con đường bên ngoài các thành phố lớn hơn.

Với 10 triệu người, đây là quốc gia Nam Thái Bình Dương đông dân nhất sau Úc, nơi có 27 triệu người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang